Virus mới tấn công máy Mac

Một nhà nghiên cứu an toàn mạng ẩn danh tuyên bố vừa tạo ra sâu có khả năng đưa những malware vào hệ điều hành OS X của máy tính Mac. Tuy nhiên sau khi đưa ra thông báo này, tác giả này đã bị đe dọa.

Theo bài viết trong nhật ký điện tử về an toàn thông tin, loại sâu trên cho thấy máy tính Apple cũng dễ bị tổn thương và bị xâm nhập như các máy tính chạy trên hệ điều hành Windows. Sâu mới khai thác lỗ hổng trong hệ điều hành OS X mà Apple chưa vá kỹ từ tháng 5 vừa qua.

Nhật ký điện tử này do một nhóm những người nghiên cứu viết với tên là 'Infosec Sellout'.

Tác giả cũng chưa thông báo cho Apple về loại virut trên nhưng đã lên kế hoạch liên hệ với công ty trong tương lai.

Tính mong manh của mỗi hệ thống máy tính là điểm yếu để các loại sâu lợi dụng và khai thác.

Tác giả cho biết khi được khai thác, sâu này sẽ có khả năng chạy các mã ở mức cơ sở và cho phép tin tặc cài đặt những phần mềm vào hệ thống chúng đang hướng tới.

Nhà nghiên cứu cũng cho biết "Mặc dù việc này cũng không có già đặc biệt nếu so với những phần mềm giả dựa ngay trên hệ điều hành Windows, nhưng đây cũng là lời cảnh báo. Máy tính Apple cũng dễ bị ảnh hưởng bởi những phần mềm giả dựa trên hệ điều hành Window.”

Nhà nghiên cứu của Infosec Sellout không phải là người đầu tiên chỉ ra vấn đề này.

Virus tấn công ứng dụng iChat của Apple lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 2 năm 2006, ngay sau khi hướng mục tiêu vào phần mềm Bluetooth cho hệ điều hành OS X. Chín tháng sau, người ta tìm thấy một loại virut thứ 3 trong danh sách và lồng tiếng OSX.Macarena.

Tam Hà

Thứ Bảy, 21/07/2007 14:51
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp