VinaPhone nâng cấp 3G, người dùng hưởng lợi

Ngày 29/7, VinaPhone cho biết đã thử nghiệm thành công cho phép download dữ liệu 3G với tốc độ tối đa lên đến 42Mbps, điều này sẽ giúp hai đối tượng khách hàng hưởng lợi chính là người dùng 3G qua thiết bị di động và qua EZcom 3G.

VinaPhone nâng cấp 3G, người dùng hưởng lợi

Sau một thời gian nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao tốc độ truy cập và truyền tải dữ liệu, đến nay, các chuyên gia kỹ thuật của VinaPhone đã thử nghiệm thành công cho phép download dữ liệu 3G với tốc độ tối đa lên đến 42Mbps (đưa vào tính năng mới DC-HSDPA cho hệ thống 3G).

So với hiện tại, trong môi trường lý tưởng, khi chưa có DC-HSDPA, để download một bộ phim có dung lượng 5Gbits phải mất thời gian ít nhất 12 phút 42 giây, thì nay, sau khi VinaPhone thử nghiệm thành công DC-HSDPA hỗ trợ tốc độ tối đa 42Mbps thì thời gian download giảm chỉ còn 2 phút 7 giây.

Với tốc độc truy cập 42Mbps, khách hàng giờ đây chỉ cần 1 giây là có thể tải được đến 8 bài hát mp3 có dung lượng 5Mbps.

Có thể thấy đây là một tốc độ cực kỳ ấn tượng, tăng gấp sáu lần hiện nay và VinaPhone là nhà mạng đầu tiên làm được việc này, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng dịch vụ di động.

Theo các chuyên gia, tốc độ vượt bậc này đã vượt qua tốc độ của công nghệ truy cập Internet băng rộng ADSL đang rất phổ biến hiện nay. Việc nâng cấp tốc độ sẽ giúp mạng VinaPhone hoạt động ổn định hơn. Khách hàng có thể tận hưởng video chất lượng đúng chuẩn HD ngay trên điện thoại của mình kết nối với mạng 3G.

Bên cạnh đó, việc tải các dữ liệu cũng như sử dụng các dịch vụ online sẽ có tốc độ nhanh hơn nhiều so với công nghệ 3G trước đây. Việc VinaPhone nâng cấp mạng 3G sẽ giúp hai đối tượng khách hàng hưởng lợi chính là người dùng 3G qua thiết bị di động và qua EZcom 3G của VinaPhone.

Hiện tại, VinaPhone đã thử nghiệm thành công việc tăng tốc độ truy cập 3G tại một số trạm thu phát sóng tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. VinaPhone đặt mục tiêu tới đầu năm 2015 việc tăng tốc độ truy cập 3G lên 42Mbps sẽ được triển khai rộng khắp trên toàn quốc cho toàn bộ gần 13.000 trạm 3G của mình. Hơn thế nữa, VinaPhone hiện đang phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị để thử nghiệm nâng cao tốc độ truy cập 3G lên 84Mbps để tiếp tục khẳng định vị trí mạng di động có tốc độ 3G nhanh nhất hiện nay.

Thứ Năm, 31/07/2014 13:50
31 👨 670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp