VIA giới thiệu nền tảng giúp netbook xem video HD

Nền tảng mới của hãng là sự kết hợp giữa một vi xử lý VIA Nano cùng chip đồ họa VIA VX900.

VIA không phải là cái tên xa lạ nhất là trong lĩnh vực xử lý game của netbook. Nhưng sự thống trị của Intel trong việc đưa bộ vi xử lý Atom vào dòng laptop nhỏ gọn đã làm lu mờ hãng sản xuất này. Gần đây, VIA đã cho ra mắt nền tảng mới của mình dựa trên sự kết hợp giữa một vi xử lý VIA Nano cùng chip đồ họa VIA VX900 cho phép phát video HD trên netbook.


Sau ION của Nvidia và Crystal HD của Boadcom, VIA cũng không thể đứng ngoài cuộc.
Ảnh: Cpu-world.

Theo thử nghiệm của Netbook News, một hệ thống bao gồm bộ vi xử lý Nano Y3100 tốc độ 1,2 GHz, chipset đồ họa VX900 và HD Chromation 2.0 có thể xử lý tốt, mượt mà các video Full HD 1080p. Trong khi đó, để đạt được điều tương tự, vi xử lý Intel Atom (trên hệ điều hành Windows mới nhất) cần một bộ xử lý đồ họa phụ như nền tảng Crystal HD của Boadcom hay một card đồ họa riêng biệt khác như nền tảng ION của Nvidia. Chipset VX900 còn có thể xử lý cả hai nội dung phát video HD 1080p và video độ nét cao chuẩn tương tự trên các trang chia sẻ trực tuyến.

Cũng theo nguồn thông tin trên, hệ thống sử dụng nền tảng mới của VIA sẽ sớm xuất hiện trong tháng này tại triển lãm máy tính Computex.

Thứ Hai, 22/03/2010 11:14
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp