USB Safeguard - Bảo vệ USB tối đa

Quản Trị Mạng - USB ngày càng trở nên hữu ích, đặc biệt là khi không ngừng được cải tiến để nó ngày càng trở nên nhỏ hơn, lưu trữ được nhiều hơn. Bên cạnh đó dữ liệu trên USB cũng rất dễ bị đánh cắp, bởi chi cần một khoảng thời gian tương đối ngắn thì kẻ trộm cũng có thể chép dữ liệu từ USB sang máy cá nhân của hắn mà không để lại dấu vết gì. Có nhiều biện pháp để bảo mật như ẩn tập tin, nén file kèm mật khẩu… phần nào cũng ngăn chặn được việc chép dữ liệu trái phép, tuy nhiên nếu kẻ xấu không chép dữ liệu mà chép vào đấy một virus dùng để đánh cắp thông tin thì sao… USB Safeguard là một ứng dụng miễn phí sẽ giúp bạn bảo vệ USB của mình một cách toàn diện.

Bạn có thể tải USB Safeguard về tại địa chỉ sau. USB Safeguard có dung lượng khá nhỏ gọn chỉ khoảng 96KB, có thể chạy trực tiếp mà không cần cài đặt.

Sau khi download về, bạn chép tập tin usbsafeguard.exe vào ổ USB, từ giờ thao tác khóa và mở khóa USB sẽ thực hiện bằng tập tin này.

Khóa USB

Thao tác khóa USB rất đơn giản, bạn chỉ cần kích hoạt tập tin usbsafeguard.exe trên ổ đĩa USB, lập tức một hộp thoại xuất hiện yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Mật khẩu này không phải là mật khẩu cố định, chỉ có tác dụng đến khi USB được mở khóa, khi đó nếu bạn muốn tiếp tục khóa USB bằng một mật khẩu khác vẫn được.

Trên hộp thoại, bạn tiến hành nhập 2 lần mật khẩu vào ô trống sau đó nhấn nút Lock để khóa USB lại.

Một khi USB đã được khóa, mọi tập tin của USB sẽ bị ẩn đi mà thiết lập hiện file ẩn của Folder Options cũng không thể khôi phục được. Đồng thời dung lượng của USB cũng được khóa lại còn 96KB (dung lượng tập tin thực thi ứng dụng) khiến cho USB của bạn không bị kẻ gian chèn virus hay mã độc vào USB.

USB Safeguard còn có một tính năng khác hỗ trợ bạn trong trường hợp quên mật khẩu là gửi email hoặc tin nhắn đến số điện thoại của bạn. Để thiết lập tin năng này, trước khi tiến hành khóa USB lại, bạn bấm vào biểu tượng Help ở góc trái bên dưới giao diện và chọn USB Flash drive lost?

Một hộp thoại mới xuất hiện, bạn hãy nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của mình vào và nhấn OK. Hiện tại theo thử nghiệm của người viết trên phiên bản miễn phí thì tính năng này không hoạt động, có thể chỉ hoạt động trên phiên bản trả phí.

Mở khóa USB

Thao tác mở khóa cũng tương tự như thao tác khóa USB, bạn kích hoạt tập tin usbsafeguard.exe trên ổ USB đã khóa, hộp thoại của USB Safeguard hiện ra, bạn nhập mật khẩu mà mình đã thiết lập lúc khóa USB vào ô trống và nhấn chuột vào nút Unlock thì lập tức USB của bạn sẽ được mở khóa, các tập tin sẽ được khôi phục để bạn xử lý đồng thời dung lượng USB cũng được khôi phục.

USB Safeguard tương thích trên Windows XP/Vista/7. Đối với phiên bản miễn phí, USB Safeguard chỉ có tác dụng đối với USB có dung lượng từ 2GB trở xuống, phiên bản trả phí có tác dụng đối với USB dung lượng đến 2TB.

Thứ Hai, 09/01/2012 11:56
31 👨 3.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản