Ubuntu chính thức hỗ trợ máy tính bảng

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Ubuntu 14.04 LTS đã sẵn sàng sử dụng trên các dòng máy tính bảng, màn hình cảm ứng và màn hình độ phân giải cao.

Ubuntu chính thức hỗ trợ máy tính bảng

Theo Engadget, với tên mã Trusty Tahr, phiên bản Ubuntu 14.04 LTS không chỉ là bản nâng cấp bảo mật và tính năng mới dành cho máy tính để bàn cá nhân và máy chủ, mà còn là phiên bản đầu tiên của hệ điều hành “nền Linux” này có thể chạy ổn định trên các dòng sản phẩm máy tính bảng cũng như hỗ trợ màn hình cảm ứng và màn hình hiển thị với độ phân giải cao.

Đại diện hãng Canonical cho biết, trong năm nay, thị trường sẽ đón nhận vài mẫu máy tính bảng thương mại được cài sẵn hệ điều hành Ubuntu 14.04 LTS và người dùng từ 17.4 đã có thể tải về miễn phí Ubuntu 14.04 LTS từ trang chủ của hãng.

Hệ điều hành Ubuntu hiện được bán trên phạm vi toàn cầu thông qua hình thức cài sẵn trên máy tính của Dell, HP và Lenovo - các đối tác của Canonical.

Trong thông cáo báo chí phát đi hồi cuối tuần, Canonical cho biết sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các đối tác để kiểm tra và chứng thực cho phiên bản Ubuntu 14.04 LTS.

Thứ Hai, 21/04/2014 15:35
21 👨 2.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp