Twitter mua 1 tỷ USD cổ phần Flipboard?

Một số tin đồn cho biết, ứng dụng đọc tin tức Flipboard đang trong một cuộc đàm phán với Twitter nhằm bán lại toàn bộ cổ phần của Flipboard với giá 1 tỷ USD.

Ứng dụng đọc tin tức Flipboard

Theo thống kê của Flipboard, có khoảng 100 triệu người dùng kích hoạt dịch vụ này (chắc chắn số người dùng thực sẽ ít hơn bởi không phải tất cả mọi người đều sử dụng Flipboard một cách thường xuyên), một số người cho biết số lượng người dùng Flipboard gần đây đang giảm sút và tốc độ tăng trưởng dần chậm lại.

Việc Twitter mua lại Flipboard là một điều gây thắc mắc bởi lĩnh vực của Twitter và Flipboard khá khác nhau, nhưng nếu biết cách kết hợp thì cả 2 sau này sẽ là 2 dịch vụ tuyệt vời. Twitter có thể dựa trên nguồn tin tức của Flipboard nhằm cải thiện trang mạng xã hội của mình, và lĩnh vực mà Twitter có thể cải thiện cho Flipboard chính là ... quảng cáo. Flipboard mới chỉ bắt đầu áp dụng quảng cáo vào ứng dụng của mình để kiếm thêm tiền trong khi đó Twitter đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Theo nhiều báo cáo gần đây, Flipboard đã nhận được 160 triệu USD tài trợ từ những nhà đầu tư mạo hiểm với mục tiêu đạt được 800 triệu USD từ con số tài trợ trên. Doanh thu của Flipboard vào năm ngoái đạt mốc 50 triệu USD.

Nhiều nguồn tin cũng cho biết, mục đích mà Twitter muốn thâu tóm Flipboard đó là giành lại đồng sáng lập Flipboard, Mike McCue. Ông từng là một thành viên trong hội đồng quản trị của Twitter từ năm 2010 đến năm 2012 nhưng đã từ chức vì sự cạnh tranh giữa Twitter và Flipboard đang ngày càng gay gắt.

Thứ Tư, 27/05/2015 09:15
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp