Tuyệt chiêu lướt web cực nhanh với Firefox

Firefox đang ngày càng thắng thế so với Internet Explorer trên hầu hết các lĩnh vực. Kể cả với nhóm người dùng “ngại thay đổi” nhất là giới nhân viên văn phòng người ta cũng thấy đang có xu hướng chuyển sang dùng Firefox một cách mạnh mẽ. Nếu biết tận dụng một số tính năng ẩn của trình duyệt “cáo lửa”, bạn sẽ cải thiện được đáng kể tốc độ của phần mềm này.

Chặn các flash

Flash là thành phần gần như trang web nào cũng có. Đó là công cụ quảng cáo và tăng thêm sức hấp dẫn cho website nhưng nó lại khiến công việc duyệt web của Firefox chậm hơn nhiều. Có một giải pháp rất đơn giản giúp xóa đi sự phiền hà này: tải về và cài đặt chương trình Flashblock.

Tuyệt chiêu lướt web cực nhanh với Firefox

Nhưng nếu đôi khi bạn vẫn muốn xem các đoạn video flash thì cách đơn giản nhất là bạn chỉ việc bấm vào biểu tượng của chương trình và tải đoạn flash rồi xem như bình thường.

Tăng dung lượng bộ nhớ đệm

Nếu chiếc máy tính của bạn có bộ nhớ RAM lớn (từ 2 GB trở lên) hãy mở rộng bộ nhớ đệm cho Firefox để những lần sau lướt web nhanh hơn.

Nhập about:config và bấm chuột phải rồi chọn tiếp khóa New/Integer và đặt lại giá trị browser.cache.memory.capacity thành 65536 bạn chọn OK. Sau đó hởi động lại Firefox để kích hoạt bộ nhớ mới.

Vô hiệu hoá các Plugins

Plugins giúp cho Firefox có thể hiển thị và quản lý nội dung của một số trang web một cách tốt hơn như Flash, Java hay Silverlight. Tuy nhiên, có những Plugins không cần thiết có thể làm chậm trình duyệt Firefox của bạn.

Tuyệt chiêu lướt web cực nhanh với Firefox

Để vô hiệu hoá một Plugins trong Firefox, bạn mở cửa sổ quản lý các Add-ons. Tại đây nhấn chuột vào nút Disable đối với những plugins nào mà bạn thấy không cần thiết. Trong trường hợp muốn sử dụng lại plugins đó, thì bạn thao tác tương tự và nhấn vào nút Enable cho plugin cần bật lại.

Tăng tốc server

Để load nhanh một trang web bạn cần phải tăng tốc kết nối Firefox với trang web lên con số cao nhất có thể được. Theo mặc định, con số kết nối này của Firefox là 24, tuy nhiên chúng ta có thể tăng lên mức tối đa mà Firefox cho phép để việc mở trang web nhanh nhất.

Trong khung Filter, bạn gõ từ khóa network.http.max-connections, sau đó bạn tăng value lên 64. Tiếp tục tìm khóa network.http.max-persistent-connections-per-servernetwork.http.max-persistent-connections-per-proxy rồi đổi giá trị của nó lên thành 8. Khóa network.http.proxy-pipeliningnetworl.hppt.pipelining rồi đổi giá trị thành true.

Nén dữ liệu

Nếu bạn có một đường truyền tốc độ chậm khiến Firefox chẳng thể tải website nhanh thì hãy thử dùng sự hỗ trợ của một ứng dụng có tên là toonel.net (tải về tại trang http://toonel.net/) . Đây là một ứng dụng Java tự động chuyển băng thông của bạn về server của nhà sản xuất toonel.net, nén toàn bộ dữ liệu lại và sau đó trả về cho bạn.

Tuyệt chiêu lướt web cực nhanh với Firefox

Ứng dụng này khá hữu ích với những người đang dùng thuê bao Internet theo dung lượng vì dữ liệu tải về sẽ ít hơn và tốc độ tải trang vì thế cũng nhanh hơn giúp bạn tiết kiệm chi phí hàng tháng. Điều cần lưu ý duy nhất khi sử dụng chương trình này là nó sẽ nén cả những bức ảnh có định dạng JPEG khiến ảnh có chất lượng thấp hơn và xấu hơn.

Thứ Sáu, 18/01/2013 08:19
31 👨 4.902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp