Tùy biến thực đơn ngữ cảnh trên Windows Explorer bằng FileMenu Tools

Quản Trị Mạng - Chúng ta đã biết cách tùy chỉnh thực đơn ngữ cảnh của Windows Explorer bằng cách chỉnh sửa trong Registry Editor. FileMenu Tools cũng là một công cụ tùy chỉnh thực đơn ngữ cảnh, với giao diện đồ họa thích mắt, thân thiện hơn với người dùng.

FileMenu Tools có thể bổ sung item mới trong thực đơn ngữ cảnh và gỡ bỏ những item cũ cho dù từ Windows hay từ một chương trình bên thứ ba. Công cụ cũng có nhiều tùy chọn thực đơn ngữ cảnh mới mà bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa dễ dàng nếu muốn.

filemenu tools

FileMenu Tools có thể bổ sung thêm những item mới và gỡ những item đã có dù chúng từ Windows hay một chương trình thứ ba. Nó cũng có nhiều tùy chọn mới và bạn cũng dễ dàng vô hiệu hóa chúng nếu muốn.

Bắt đầu

Tải FileMenu Tools về tại đây và cài chương trình. Chương trình sẽ hỏi bạn có muốn cài thanh công cụ không. Tích vào hộp đánh dấu nếu muốn.

setup

Mặc định thì FileMenu Tools thêm một thực đơn con có nhiều công cụ bổ sung. Người dùng có thể ẩn đi tất cả tùy chọn mặc định và tạo những tùy chọn của riêng mình mà sẽ không xuất hiện trong thực đơn con.

submenu

Sau khi cài đặt, khởi chạy ứng dụng Configure FileMenu Tools từ Start menu hoặc màn hình để bắt đầu. Người dùng cũng có thể chọn tùy chọn Configure FileMenu Tools trong thực đơn con của FileMenu Tools.

shortcut

Có ba thẻ trong cửa sổ FileMenu Tools. Một thẻ cho phép quản lý item trong thực đơn ngữ cảnh và cho phép tạo item riêng. Một thẻ khác liên quan tới thực đơn Send to và thẻ còn lại quản lý các item khác.

openwith

Từ thẻ chính, người dùng có thể vô hiệu hóa những item gắn liền với FileMenu Tool hoặc kích vào thực đơn Options và vô hiệu hóa toàn bộ công cụ đi kèm.

options

Bỏ đánh dấu tùy chọn “Show all the Commands in SubMenu” để đặt tất cả câu lệnh tùy chọn trong thực đơn chính.

show command

FileMenu Tools nhóm tùy chọn lại, thậm chí nếu người dùng vô hiệu hóa thực đơn con.

menu

Tạo item mới

Để thêm một item mới vào thực đơn ngữ cảnh, kích vào tùy chọn Add Command trong thanh bên.

add command

Sử dùng tùy chọn trong khung Properties để tùy biến tùy chọn mới. Chẳng hạn, ta muốn thêm một tùy chọn “mở bằng Firefox” với file HTML. Trước hết, ta đặt tùy chọn tên mong muốn, trong trường hợp này là “Open in Firefox”.

open firefox

Trong khung Extensions, ta sẽ nhập “htm,html”. Hộp tin ở cuối khung Properties giải thích mỗi tùy chọn và cấu trúc ngữ pháp của nó.

file extension

Chúng ta chỉ muốn tùy chọn mày xuất hiện cho file chứ không cho thư mục và ổ đĩa vì thế ta đặt “Folder” và “Drives” về “No”.

drive

Trong phần thuộc tính chương trình, kích nút Program và duyệt đến file Firefox.exe trong thư mục Program Files. FileMenu Tools sẽ tự động tìm icon phù hợp hoặc ta cũng có thể cài đặt icon theo ý muốn.

action

Sau khi thay đổi, hãy kích vào nút Apply Changes có hình dấu tích màu xanh lá cây trên thanh công cụ để kích hoạt. Hoặc kích nút Cancel Changes màu đỏ để hủy bỏ.

Tùy chọn mới sẽ xuất hiện trong các thực đơn ngữ cảnh phù hợp.

menu

Người dùng cũng có thể tạo những item cho thực đơn Send To tùy ý trên thẻ thực đơn Send To.

Tùy biến biểu tượng tắt

Từ thẻ thực đơn Send To, người dùng có thể vô hiệu hóa những tùy chọn xuất hiện trong thực đơn con Send To. Ví dụ như, nếu bạn cài Skype nhưng muốn gỡ bỏ biểu tượng tắt Skype từ thực đơn Send To, chỉ cần bỏ đánh dấu tùy chọn Skype.

gỡ item

Thậm chí có thể vô hiệu họá cả những item từ Windows.

send to

Từ thẻ “Commands of other applications”, người dùng có thể vô hiệu hóa các tùy chọn mà những chương trình khác đã cài lên. Ví dụ, bỏ dấu chọn tùy chọn 7-Zip để gỡ thực đơn con mà 7-Zip cài lên.

7-zip

Để vô hiệu hóa những câu lệnh mà các ứng dụng khác đã cài đặt, chạy FileMenu Tools với quyền quản trị, Kích chuột phải vào biểu tượng tắt và chọn “Run as administrator”. Nếu không làm như vậy, bạn sẽ thấy một thông báo lỗi khi cố gắng vô hiệu hóa những câu lệnh này.

Thứ Sáu, 27/04/2012 13:30
51 👨 1.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp