Tương thích trên Windows 7 - Câu chuyện vẫn còn dài

Tập đoàn Microsoft đang cố gắng để đảm bảo khả năng tương thích ứng dụng tốt hơn cho Windows 7 so với người tiền nhiệm trực tiếp của nó, Windows Vista, và dường như họ bước đầu đã thu được "quả ngọt".

Trong khi các ứng dụng quan trọng vẫn còn khả năng tương thích cho người nâng cấp lên Windows 7, Microsoft đã thống kê số lượng một cách ấn tượng các ứng dụng chạy trơn tru mà không có bất kỳ lỗi nào trên Windows 7.

Tuần trước, Microsoft đã thông báo danh sách cập nhật mới nhất các thông tin (download tại đây) cho các chuyên gia IT về phần mềm nào tương thích với windows 7 hoặc không.

Trong số hơn 13.000 ứng dụng trong danh sách, 82% là tương thích với Windows 7 cho đến nay. Điều đó bao gồm 23% ứng dụng đã được chứng nhận tương thích trên Windows dưới biểu tượng của Windows 7.

Theo một blog được đăng bởi Microsoft vào tháng trước, cho rằng hơn 800.000 ứng dụng khác đang chạy trên Windows 7 (bao gồm nhiều phiên bản của các chương trình tương tự, 32-bit, 64-bit và một loạt các phiên bản ngôn ngữ). Trong số đó, hơn 9.000 ứng dụng và các thiết bị đã được chứng nhận tương thích cho Windows 7. Thông tin thêm có thể tìm thấy tại đây.

Ngược lại, Microsoft chỉ có 800 ứng dụng được chứng nhận tương thích Windows Vista trong tháng 2 năm 2007, một tháng sau khi phát hành cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, "Tính tương thích là một rào cản nhỏ mà Windows 7 cần vượt qua, vì các nhà phát triển phần mềm đã dành nhiều thời gian để chạy trên Vista và các hệ điều hành khác có cùng công nghệ cơ bản", theo ông Janel Garvin, Giám đốc điều hành của nhà phát triển nghiên cứu thị trường công ty Evans Data Corp.

Mặc dù vậy, theo khảo sát gần đây của Evans với những đánh giá tích cực, gần 30% các nhà phát triển mong đợi Windows 7 sẽ là mục tiêu chính của họ trong năm sau, cũng theo Garvin việc đó nhiều hơn bất cứ hệ điều hành nào khác, kể cả Windows XP.

Thứ Năm, 10/12/2009 13:23
31 👨 1.193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp