Tự làm một chiếc loa nghe nhạc đơn giản, tại sao không?

Andy Elliott một chàng trai có tài khoản YouTube là @mist8k đã chia sẻ trải nghiệm "Do It Yourself" rất tuyệt vời khi đã tự mày mò để làm một chiếc loa nghe nhạc đơn giản từ những vật liệu khá phổ biến trong cuộc sống.

Tự làm một chiếc loa nghe nhạc đơn giản, tại sao không?

Dĩ nhiên ta không thể đòi hỏi một chất âm tuyệt hảo từ chiếc loa này nhưng dù thế nào thì cảm giác tự tạo ra được một cái gì đó thực sự là rất thú vị phải không nào?

Tất cả những gì cần có cho chiếc loa nói trên chỉ là một cục nam châm, một cuộn dây đồng, băng dính, một chiếc cốc nhựa và vài cái kẹp cá sấu (gator clip). Đặt cuộn dây đồng được cố định lên đáy cốc với đầu dây được gắn vào những chiếc kẹp cá sấu và sau đó là nối vào một đầu của jack cắm 3.5mm được kết nối với một chiếc iPod. ở giữa cuộn dây đồng là vị trí của cục nam châm và... bạn đã hoàn tất công việc.

Elliott giải thích nguyên lý hoạt động của chiếc loa: "Dòng điện được truyền từ jack cắm sẽ được từ hóa (magnetized) bởi cuộn dây đồng tương tự như một chiếc nam châm điện. Khi kết hợp với một cục nam châm neodymium, cuộn dây sẽ khiến không khí bị rung động và tạo thành sóng âm."

Hi vọng chiếc loa đơn giản này đã giúp chúng ta có những giờ phút giải trí thoải mái và mong rằng sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm DIY tương tự thế này.

Thứ Hai, 04/08/2014 09:52
4,85 👨 19.667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản