Truy cập nhanh các thư mục và tập tin trong Mac với Orbiter

Truy cập vào thư mục, tập tin, hay chương trình bất kỳ một cách nhanh chóng là nhu cầu của rất nhiều người dùng. Orbiter là một ứng dụng cho phép bạn dễ dàng tạo một danh sách các thư mục, tập tin, và các chương trình yêu thích để nhanh chóng truy cập chúng với một cú kích chuột.

Tiện ích cung cấp miễn phí, bạn tải về sử dụng cho Mac OS X 10.4 trở lên tại đây.

Giao diện và cách sử dụng của chương trình khá là đơn giản. Để thêm bất kỳ thư mục, tập tin, và các chương trình nào vào chương trình bạn chỉ cần kéo thả nó vào giao diện chính, và bạn có thể thêm nhiều chương trình mà không hạn chế.

Hoặc theo cách khác bạn có thể bấm nút Add trên thanh công cụ để chọn các tập tin, thư mục hay các chương trình theo cách thủ công. Chương trình cũng hỗ trợ quản lý các dữ liệu hiệu quả bằng cách gắn thẻ (Tags) để bạn dễ dàng tìm thấy những mục mà bạn đang tìm kiếm.

Để tùy biến cho chương trình, bạn bấm nút Config. Trong thẻ Appearance, khung Themes để bạn chọn các chủ đề khác nhau cho chương trình, kéo thanh trượt Icon Size và Text Size để tăng hoặc giảm kích thước Icon hoặc Text hiển thị trong danh sách. Kích vào tùy chọn Transparency nếu muốn tạo hiệu ứng trong suốt cho các chương trình trong danh sách.

Thẻ Navigation cho phép bạn kích hoạt các chương trình với một cú kích chuột (One-Click Launch), hiển thị Folder trong menu chuột (Show Folder Contents in Menu). Thẻ Advanced cho phép bạn tùy chọn cập nhật cho chương trình (check for update). Sau khi thay đổi bạn bấm nút OK để áp dụng.

Nói chung đây là một ứng dụng vô cùng tiện lợi, giúp bạn nhanh chóng truy cập các tập tin, thư mục, chương trình yêu thích thay vì phải tìm kiếm chúng khắp nơi mất thời gian và công sức.

Nguồn: addictivetips.com

Thứ Bảy, 07/08/2010 09:51
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp