Truy cập Gmail ngoại tuyến và sử dụng phần mềm bảo mật

Quản Trị Mạng - Người dùng hỏi rằng liệu họ có thể truy cập Webmail khi không có kết nối Internet và liệu việc sử dụng nhiều ứng dụng bảo mật có là vấn đề không? Câu trả lời cho những câu hỏi này đều là có. Bài báo này chúng tôi sẽ trả lời cho câu hỏi lấy Gmail message khi không có kết nối mạng Internet và tại sao quá nhiều phần mềm bảo mật lại không tốt.

Đọc Webmail mà không cần Internet

Dịch vụ mail của Gmail “sống” trong trình duyệt web và khi không thể trực tuyến, bạn không thể truy cập vào các message của mình (dù cũ hay mới). Điều này cũng rất đúng với các dịch vụ email dựa trên web khác, ví như Hotmail và Yahoo, nhưng gần đây Google đã cho ra mắt một lựa chọn mới để truy cập email ngoại tuyến.

Được biết đến với tên gọi Gmail Offline, plug-in trình duyệt này cho phép người dùng có thể đọc, trả lời và tìm kiếm email ngay cả khi họ không có kết nối Internet. Nó có giao diện khá đẹp, đã được đơn giản hóa cho giống với những gì bạn thường thấy trong Gmail – nhưng ít lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, một điều người dùng nên chú ý là vào thời điểm hiện tại, Gmail Offline chỉ hỗ trợ cho trình duyệt Google Chrome. Ngoài ra, có tin tốt cho bạn là các plug-in tương tự dành cho Google Calendar và Google Docs sắp được ra mắt.

Tất nhiên, vẫn còn có các lựa chọn khác, có thể giải quyết vấn đề ngoài tuyến không chỉ cho Gmail mà còn cho Hotmail và Yahoo Mail: một ứng dụng email như Windows Live Mail 2011 hoặc Mozilla Thunderbird 6. Những phần mềm như này có thể cấu hình để download email và lưu trữ cục bộ. Từ đó, người dùng hoàn toàn có thể đọc, trả lời và tìm kiếm – giống như với Gmail Offline. Chỉ cần chắc chắn là bạn có sử dụng cấu hình POP3 thay vì IMAP bởi IMAP yêu cầu kết nối Internet để có được nhiều chức năng hơn.

Không nên sử dụng quá nhiều phần mềm bảo mật trên một máy tính

Một trong số những độc giả của chúng tôi sử dụng phần mềm có tên Vipre Premium nhằm bảo vệ máy tính của mình. Bộ sản phẩm này bao gồm tính năng antivirus, anti-malware, anti-spyware, firewall và bảo vệ email.

Ngoài ra, người này còn sử dụng cả Malwarebytes Anti-MalwareMicrosoft Security Essentials (với tính năng bảo vệ trong thời gian thực đã bị loại bỏ). Câu hỏi đặt ra: Liệu anh ta có nên bật tính năng bảo vệ trong thời gian thực của MSE và chạy đồng thời với Vipre?

Truy cập Gmail ngoại tuyến và sử dụng phần mềm bảo mật

Câu trả lời là không. Hoàn toàn không. Thực tế, chúng tôi muốn nói rằng độc giả này đã chạy quá nhiều phần mềm bảo mật. Đây cũng là một sai lầm rất phổ biến.

Đối với người mới dùng, bộ ứng dụng Vipre rất hữu dụng. Người dùng có thể sử dụng Malwarebytes Anti-Malware trong trường hợp có sự lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng phiên bản Pro (cung cấp khả năng quét trong thời gian thực), nó sẽ cạnh tranh với Vipre. Thực tế, khi bạn “chất đống” phần mềm bảo mật như này, chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng hoạt động của hệ thống và thậm chí còn nhận diện sai lầm lẫn nhau là một mối nguy hại.

Lời khuyên: Hãy sử dụng các phần mềm bảo mật ở mức tối thiểu. Thực tế, nếu đang chạy hệ điều hành Windows 7, chắc chắn bạn đã được trang bị đầy đủ nhằm chống lại các mối nguy hại chính về bảo mật. Windows 7 cung cấp một firewall vững chắc và tính năng Windows Defender được tích hợp sẵn của nó sẽ chặn tất cả các loại spyware và pop-up phổ biến.

Trong khi đó, Internet Explorer 9 cung cấp bảo vệ tự động chống lại phishing, malware và các mối nguy hại liên quan tới trình duyệt khác. Trang bị thêm Microsoft Security Essentials và plug-in trình duyệt Web of Trust và như vậy là bạn đã sở hữu chiếc máy tính được trang bị “áo chống đạn”.

Lời cuối: Đừng sử dụng quá nhiều phần mềm bảo mật. Quá nhiều không phải lúc nào cũng tốt.

Thứ Hai, 12/09/2011 13:36
31 👨 1.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp