Trung Quốc sẽ có mạng di động 4G vào năm 2014

Tờ China Daily mới đây dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp và thông tin Trung Quốc Miêu Vu cho biết nước này có kế hoạch tung ra công nghệ điện thoại di động thương mại “thế hệ thứ tư” (4G) trên toàn quốc vào năm 2014.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc đưa ra thời gian biểu cho việc sử dụng mạng 4G cung cấp các dịch vụ không dây băng thông rộng có tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, Bắc Kinh cũng đã và đang thúc đẩy để tiêu chuẩn 4G do nước này chế tạo, còn được gọi là TD-LTE, sẽ được chấp nhận như một tiêu chuẩn toàn cầu.

TD-LTE đang được kiểm định tại bảy thành phố và sẽ được đưa vào sử dụng với mục đích thương mại “khi công nghệ này đã chín muồi.”

Tổ chức viễn thông quốc tế của Liên hợp quốc (ITU) đã chấp nhận tiêu chuẩn TD-LTE hồi tháng 10/2010 như là một ứng cử viên cho mạng 4G và đang chờ kết quả kiểm định từ phía China Mobile và các đối tác để xem liệu nó có đáp ứng các tiêu chuẩn về truyền dẫn 4G hay không.

China Mobile, nhà mạng điện thoại di động lớn nhất thế giới, tuyên bố hồi cuối năm ngoái, đã có một số các nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Trung Quốc và nước ngoài tham gia thử nghiệm mạng 4G này, trong đó có ZTE Corp, Huawei Technologies, Nokia Siemens và Ericsson.

Thứ Ba, 15/03/2011 14:48
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp