Trang trí văn bản giống trang báo trong Word

Muốn trình bày thêm phần sinh động khi đọc, tại sao không để như trang báo? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn trình bày văn bản như một tờ báo nhé.

Trang trí văn bản giống trang báo

Sắp xếp văn bản thành các cột sẽ khiến văn bản của bạn giống như trang báo hơn. Trong Word, bạn có thể nhập nội dung trước và sau đó định dạng nó sau.

Có một số cách để thực hiện điều này. Cách đầu tiên là áp dụng kiểu cột cho toàn bộ tài liệu. Để thực hiện điều này, truy cập vào tab Layout và chọn Columns.

Chọn Columns

Trên menu thả xuống xuất hiện, bạn có thể chọn bất cứ tùy chọn nào bạn thích và nó sẽ áp dụng cho toàn bộ văn bản theo cài đặt mặc định. Ở đây chúng ta sẽ chia văn bản thành ba cột, nên sẽ chọn tùy chọn Three.

Chọn tùy chọn Three

Bạn sẽ thấy văn bản của mình trông giống như thế này:

Văn bản được chia thành ba cột

Văn bản của bạn đã được định dạng, trông cũng khá ổn nhưng bạn có thể định dạng các phần riêng biệt trong tài liệu theo các cách khác nhau. Nếu có một đoạn duy nhất bạn muốn định dạng theo cột, bôi đen đoạn đó.

Bôi đen đoạn cần định dạng cột

Sau đó, quay trở lại tùy chọn Columns và chọn tùy chọn thích hợp. Ở đây chúng ta sẽ chọn Left.

Chọn tùy chọn Left

Như bạn có thể thấy, đoạn được chọn có định dạng cột trong khi các nội dung khác không bị ảnh hưởng.

Đoạn được chọn được định dạng cột

Nếu muốn đoạn đầu ở định dạng tiêu chuẩn, nhưng các phần nội dung còn lại ở định dạng cột kép, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó trên Word. Đặt con trỏ vào phần bạn muốn định dạng. Ở ví dụ này chúng ta sẽ đặt nó ở đầu đoạn hai.

Đặt con trở ở đoạn đầu muốn định dạng

Quay trở lại tùy chọn cột, lần này chúng ta sẽ chọn More Columns ở dưới cùng danh sách tùy chọn.

Chọn More Columns

Cửa sổ Columns xuất hiện với các tùy chọn tùy chỉnh cột. Ở đầu cửa sổ, bạn sẽ thấy nhóm Presets với các tùy chọn giống như trong menu thả xuống trước đó. Ở đây chúng ta sẽ chọn Three nhưng nếu muốn 4 hoặc nhiều cột hơn, bạn có thể nhập con số mong muốn vào tùy chọn Number of columns bên dưới nhóm Presets.

Trong nhóm Width and spacing, bạn có thể chỉnh sửa kích thước, khoảng cách cột. Theo mặc định, tất cả các cột sẽ có độ rộng bằng nhau. Để điều chỉnh các cột khác riêng biệt, bỏ chọn hộp cạnh Equal column width.

Lưu ý: Tùy chọn Line Between sẽ kẻ một đường dọc giữa các cột văn bản.

Bây giờ, click vào hộp cạnh Apply to để xuất hiện một menu thả xuống. Bởi vì chúng ta để con trỏ ở đầu đoạn hai nên khi chọn tùy chọn This point forward, đoạn đầu tiên sẽ không thay đổi định dạng. Sau đó click vào OK.

Chọn This point forward

Bây giờ, trong khi đoạn đầu tiên vẫn là một cột duy nhất, tất cả các nội dung khác trong tài liệu đã được định dạng ở theo ba cột.

Một mẹo nhỏ khác là thêm các ngắt đoạn vào tài liệu và sau đó định dạng từng phần. Khi chèn ngắt đoạn, quay trở lại cửa sổ Columns một lần nữa. Bạn sẽ thấy một tùy chọn mới xuất hiện trong danh sách cạnh Apply to. Tùy chọn mới này chỉ áp dụng cài đặt cho phần đó của tài liệu. Chọn thiết lập bạn muốn và chọn This section từ tùy chọn Apply to và sau đó click vào OK.

Chọn This section

Tạo chữ cái lớn đầu dòng

Tạo chữ cái lớn đầu dòng ở mỗi đoạn, thả xuống hai hoặc nhiều dòng. Mục đích của nó giúp người xem nhận biết rõ chủ đề mới trong các bài báo, tạp chí. Để thực hiện, tham khảo bài viết Cách tạo chữ lớn đầu dòng văn bản trên Word.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/05/2019 17:11
55 👨 36.484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word