Trang Lienket247.com bị hacker tấn công

Chiều ngày 18/10, hệ thống quảng cáo liên kết www.Lienket247.com đã bị hacker xâm nhập và xóa sạch toàn bộ cơ sở dữ liệu của hơn 2,000 websites thành viên liên kết. Ngay lập tức toàn bộ hệ thống đã phải ngừng hoạt động đồng nghĩa với việc các banner quảng cáo trên hàng trăm website hoàn toàn bị mất tác dụng, mọi hoạt động giao dịch và kiểm soát cũng hoàn toàn bị vô hiệu hóa.

Đại diện của ECOM JSC chủ sở hữu Lienket247.com, ông Trương Quang Huy cho biết: “Hacker đã xâm nhập thành công vào cơ sở dữ liệu của hệ thống, cố tình xóa toàn bộ dữ liệu thông tin các Publisher (Website liên kết quảng cáo) cũng như các giao dịch đang được thực hiện. Hành động này có thể khiến toàn bộ hệ thống bị sụp đổ và ảnh hưởng tới hoạt động quảng cáo liên kết của khoảng gần 2,000 website thành viên đang tham gia”. Tuy nhiên ông Huy cũng cho biết thêm: “Cũng rất may mắn là chúng tôi đã sao lưu toàn bộ dữ liệu theo định kỳ sang một server khác và hacker chưa tấn công sang một số phân vùng khác trong hệ thống, vì vậy có thể khôi phục lại cơ sở dữ liệu.”.

Mô hình quảng cáo của Lienket247.com đi theo các mô hình đã thành công ở các nước phát triển như: Google Adsense, Commission Junction (CJ) hay Adbrite… được gọi là hình thức quảng cáo theo hiệu quả, quảng cáo liên kết hay marketing liên kết. Hệ thống có trên 2,000 website thành viên, là sân chơi quảng cáo quy tụ hầu hết các webmaster . Đại diện của ECOM JSC cũng cho biết rằng hệ thống vẫn đang tiếp tục hoàn thiện và dự kiến sẽ hoàn thành phiên bản 1 vào cuối năm nay. “Tuy nhiên vụ tấn công vừa qua đã cho thấy có lẽ giải pháp bảo mật cần phải được tính toán trước khi phát triển các tính năng kỹ thuật khác”.

ECOM JSC cũng đã soản thảo công văn để gửi đến đơn vị chống tội phạm công nghệ cao thuộc C15 Bộ Công An và Trung tâm an ninh mạng đại học Bách Khoa Hà Nội (BKIS) để yêu cầu được giúp đỡ, khắc phục sự cố và tìm ra dấu vết của thủ phạm.

Vụ tấn công Lienket247.com lại một lần nữa dấy nên mối lo về tội phạm an ninh mạng. Gần đây nhất chính là vụ hack tên miền lớn nhất trong lịch sử Việt Nam, hacker đã tấn công chiếm quyền điều khiển các tên miền của P.A. Việt Nam và ảnh hưởng đến 8,000 website trong hệ thống.

Thứ Hai, 20/10/2008 11:17
31 👨 802
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp