Trải nghiệm mới với công nghệ cảm ứng của Lenovo

Lenovo vừa giới thiệu công nghệ màn hình cảm ứng đa chạm được tích hợp trong mẫu máy tính bảng đa năng ThinkPad X200 Tablet và laptop siêu mỏng ThinkPad T400s dành cho giới doanh nhân. Bên cạnh đó, Lenovo cũng giới thiệu SimpleTap, một ứng dụng mang lại sự đơn giản, dễ dùng khi sử dụng màn hình cảm ứng đa chạm.

Nâng cao hiệu suất công việc

Người dùng giờ đây có thể tương tác trên chiếc máy ThinkPad theo cách riêng của mình với công nghệ màn hình đa chạm. Được thiết kế đặc biệt cho người dùng di động, mẫu máy tính bảng ThinkPad X200 Tablet màn hình cảm ứng đa chạm rất thích hợp với người dùng trong các lĩnh vực như bán hàng, chăm sóc y tế hay giáo dục. Bên cạnh hỗ trợ kiểu chạm một ngón tay, thì giờ đây người dùng có thể dùng 2 ngón tay để thực hiện một loạt các thao tác như cuộn, phóng to/thu nhỏ, xoay các tài liệu, trang web, hay các bức ảnh, thay vì dùng chuột như trước đây.

Trong khi đó, chiếc ThinkPad T400s lại dành cho các khách hàng chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và thiết kế. Giờ đây những người dùng thuộc nhóm này có thể sử dụng cả bốn ngón tay trên chiếc màn hình cảm ứng đa chạm của ThinkPad T400s, điều này giúp không những thay cho con chuột thông thường mà còn thay đổi cách họ làm việc. Họ có thể sử dụng bốn ngón tay để điều khiển đối tượng trên màn hình, di chuyển ảnh bằng 2 tay và thậm chí một người nữa cũng chạm vào màn hình để phối hợp điều khiển cùng nhau.

Nhờ sử dụng công nghệ chạm điện dung tiên tiến, những màn hình cảm ứng này rất nhạy đối với cả những cú chạm ngón tay nhẹ nhàng nhất. Lenovo cũng tối ưu hóa phần mềm firmware nhằm hỗ trợ cho những lần chạm ngón tay nhẹ thiếu chuẩn xác trên màn hình, chẳng hạn như khi đóng một cửa sổ hoặc truy vấn tới bảng chọn Start, giúp thao tác dễ dàng hơn cho người dùng dòng máy tính bảng. Để loại bỏ việc để lại dấu vân tay trên màn hình, một lớp phủ chống vân tay sẽ giúp tránh vết mờ ố và giữ màn hình luôn sạch. Những màn hình cảm ứng đa chạm cũng giúp kéo dài thời lượng pin lên tới 9 giờ đồng hồ khi sử dụng liên tục đối với máy ThinkPad X200 Tablet2.

Với những mẫu máy ThinkPad X200 Tablet mới mà có hỗ trợ cho hệ điều hành Microsoft Windows 7 tới đây, thì những người dùng di động có thể tận hưởng những cải tiến đáng kể trong khả năng dự đoán câu chữ, nhận dạng chữ viết ở nhiều ngôn ngữ khác nhau, cũng như những tính năng nhập công thức cho toán học hay những phương trình kỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Lenovo Việt Nam, phụ trách mảng kinh doanh thương mại, cho rằng bây giờ chính là thời của màn hình cảm ứng đa chạm trên máy tính. "Với việc màn hình cảm ứng đa chạm đang xuất hiện ngày càng nhiều trên nhiều thiết bị mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày, cùng với những cải tiến công nghệ liên tục như việc tích hợp tính năng cảm ứng chạm trong hệ điều hành Windows 7 sắp ra mắt, thì không gì thích hợp hơn là đưa công nghệ cảm ứng chạm vào laptop di động", ông Thiện nói.

Mang lại sự đơn giản

Màn hình cảm ứng chạm được thiết kế nhằm tạo sự tương tác với máy tính một cách trực quan và tự nhiên, tuy nhiên, thông thường người dùng cần phải chuyển đổi giữa thao tác chạm màn hình với việc bấm các nút chuột/bàn phím. Lenovo đã thiết kế ra SimpleTap, một công cụ trong công nghệ ThinkVantage, giúp người dùng có thể sử dụng liên tục màn hình cảm ứng chạm bằng cách cho phép họ thao tác những tính năng thường thấy trên phần cứng (bàn phím, chuột) một cách dễ dàng hơn chỉ với chạm màn hình. Đối với người dùng máy tính bảng, điều này có nghĩa rằng họ sẽ có thể làm việc lâu hơn với chế độ bảng khi đang di chuyển, tiết kiệm thời gian hơn và công việc hiệu quả hơn.

Để sử dụng SimpleTap, bạn chỉ đơn giản chạm nhẹ 2 lần tại bất cứ điểm nào trên màn hình để khởi động ứng dụng này. Một bảng chọn các ô chức năng có màu sắc và trong suốt sẽ hiện ra rõ ràng và dễ nhìn ở trên môi trường tác vụ đang làm, kiểu như trò chơi puzzle 15 ô cổ điển, cho phép người dùng lựa chọn những tính năng như: tắt/bật không dây, đèn ThinkLight và míc, xem camera, chế độ câm âm thanh, điều chỉnh âm thanh hay độ sáng màn hình, khóa màn hình, và chuyển máy tính về chế độ "ngủ". Để thoát khỏi SimpleTap, bạn chỉ cần một chạm vào bất cứ đâu trên màn hình để đóng bảng chọn này lại, và tiếp tục công việc của bạn. Với một giao diện truy vấn nhanh như vậy, SimpleTap cho phép người dùng có thể vào, thực hiện một chức năng và thoát ra ngoài rất nhanh.

Được thiết kế có thể tùy chọn theo ý mình, người dùng có thể tự tạo cho mình những ô chức năng tùy thích để nâng cao hiệu suất làm việc của mình. Chẳng hạn như, một người bán hàng chuyên nghiệp có thể tạo ra những ô chức năng để truy nhập chương trình trình chiếu bán hàng với chỉ một chạm ngón tay. Tương tự vậy, một người về chăm sóc sức khỏe có thể tạo ra ô chức năng giúp lấy thông tin y tế của một bệnh nhân ngay lập tức. Hay một người dùng cá nhân có thể nhanh chóng truy cập tới những trang web ưa thích của anh ta. Người dùng cũng có thể sắp xếp những ô chức năng theo ý mình bằng cách kéo/thả, nhóm chúng với nhau, hay thiết lập chế độ "thư giãn" khi sử dụng, khi đó những ô chức năng có thể nẩy xung quanh trên màn hình.

Không ngại ánh sáng ngoài trời

Để tăng cường khả năng sử dụng máy tính bảng ngoài trời, người dùng giờ đây có thể lựa chọn màn hình siêu sáng dùng cho ngoài trời, giúp hiển thị hình ảnh tốt ngay cả khi ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Đối với những kỹ sư chuyên biệt, những nhân viên bán hàng lành nghề, sinh viên, hay những người dùng khác mà hay làm việc bên ngoài, thì khả năng nhìn được màn hình máy tính ngoài trời là rất quan trọng. Lựa chọn màn hình dùng cho ngoài trời trên dòng máy tính bảng ThinkPad X200 Tablet sẽ mang lại khả năng hiển thị tuyệt hảo với độ sáng lên tới 400 nit, độ phản chiếu dưới 1.2% và góc nhìn khá rộng. Được phủ một lớp chống phản chiếu mỏng, màn hình này sẽ cho hình ảnh sáng, rõ nét, dễ nhìn ngay cả trong nhà hay ngoài trời. Người dùng di động có thể đảm bảo hiệu suất làm việc với thời lượng pin cả ngày của máy tính bảng này.

Giá vẫn còn cao

ThinkPad T400s màn cảm ứng đa chạm, ThinkPad X200 Tablet màn cảm ứng đa chạm, và ThinkPad X200 Tablet màn hình dùng cho ngoài trời hiện mới chỉ có mặt tại Việt Nam thông qua các đối tác kinh doanh của Lenovo, chứ chưa được bán lẻ trên thị trường. Tuy nhiên, đại diện của Lenovo cho biết sẽ nhanh chóng tìm kiếm các đại lý bán lẻ tại Việt Nam. Hiện tại, giá của ThinkPad T400s là 1.999USD; ThinkPad X200 Tablet (cảm ứng đa chạm): 1.654 USD; và ThinkPad X200 Tablet (màn hình ngoài trời): 1.704 USD. Bạn có thể tải ứng dụng SimpleTap tại đây sau kể từ sau ngày 22/10/2009.

Thứ Tư, 14/10/2009 11:05
51 👨 725
0 Bình luận
Sắp xếp theo