Trải nghiệm đầu tiên với Nokia Booklet 3G

Chưa chính thức phát hành nhưng máy tính mini của hãng điện thoại Phần Lan đã được giới thiệu và dùng thử ở một số nơi.

Laptop này được làm bằng vật liệu nhôm rất bền mà hiện cũng được dùng để sản xuất máy tính MacBook của Apple. Máy có độ dày hơn 2 cm đôi chút, nặng hơn 1 kg đã bao gồm pin 16 cell (cho phép hoạt động 12 tiếng).

Bàn phím khá dễ dùng, có nhiều nét tương đồng với máy Toshiba NB205 hay MacBook với thiết kế các phím bấm có khoảng cách xa nhau.

Booklet 3G có cổng HDMI bên lề trái nhưng vì dùng chip Intel Atom Z530 1,6 GHz với khả năng hỗ trợ xử lý video tối đa là 720p nên khó có thể đáp ứng được mức 1080p. Máy có ổ cứng 120 GB, chạy hệ điều hành Windows 7 Home Premium thay vì bản Starter Edition như hầu hết các hãng sản xuất khác áp dụng cho netbook.

Trong số những nét nổi bật của Booklet 3G còn có việc tích hợp dịch vụ Nokia Ovi, hệ thống định vị GPS, khe cắm thẻ sim linh hoạt. Khi không tìm được điểm kết nối Wi-Fi, người dùng có thể đơn giản cho sim vào khe bên phải thân máy trong khi thiết bị vẫn đang hoạt động và kết nối với mạng 3G.

Giới chuyên môn dự đoán sự thành công của Booklet 3G chủ yếu sẽ tùy thuộc vào mức giá bán khi chính thức tung ra thị trường.

Video cận cảnh Booklet 3G

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Iw-pOvORKY4[/youtube]

Thứ Ba, 13/10/2009 21:32
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo