Toshiba đặt mục tiêu bán 60 triệu chiếc tivi, laptop

Hãng sản xuất đồ điện tử Toshiba của Nhật Bản ngày 20/4 cho biết hãng này đặt mục tiêu bán được 60 triệu chiếc tivi màn hình tinh thể lỏng và laptop trên toàn cầu trong tài khóa 2013 bằng cách tăng cường doanh số tại các thị trường đang nổi và giới thiệu các sản phẩm mới.

Toshiba đang tìm cách nâng thị phần toàn cầu của mình đối với những sản phẩm này lên 10% trong năm kinh doanh bắt đầu từ tháng 4/2013 từ mức 8,6% trong tài khóa kết thúc vào tháng Ba vừa qua khi hãng này bán được 33 triệu chiếc tivi và máy tính.

Mục tiêu doanh số trên bao gồm 25 triệu chiếc tivi và 35 triệu chiếc máy tính. Hãng này đã bán được 14 triệu chiếc tivi và 19 triệu chiếc máy tính trong tài khóa 2010 trong khi đặt mục tiêu bán được 18 triệu tivi và 22 triệu chiếc máy tính trong tài khóa hiện nay.

Để thúc đẩy tăng trưởng tại các thị trường đang nổi, Toshiba có kế hoạch tích cực giới thiệu các sản phẩm giá trị gia tăng nhằm vào người tiêu dùng giàu có trong khi tăng các kênh kinh doanh tại thị trường Trung Đông, châu Phi, Trung và Nam Mỹ.

Tại thị trường nội địa, hãng sẽ giới thiệu chiếc notebook 3D không cần sử dụng kính chuyên dụng vào cuối tháng Bảy tới. Máy tính này có thể hiển thị hình ảnh 3D và 2D cùng một lúc trên màn hình. Dự kiến, mẫu máy này có giá vào khoảng 230.000 yen.

Ngoài ra, vào cuối tháng Sáu, Toshiba cũng sẽ tung ra thị trường máy tính dạng bảng chạy hệ điều hành Android do Google phát triển với mức giá vào khoảng 60.000 yen.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng với sản phẩm tiết kiệm năng lượng, Toshiba cũng sẽ giới thiệu một mẫu tivi có thể chuyển từ điện nguồn sang sử dụng điện pin trong những giờ cao điểm vào tháng Bảy tới. Còn về mẫu tivi 3-D không cần kính mà Toshiba đã giới thiệu hồi tháng 12/2010, hãng có kế hoạch giới thiệu các mẫu tivi có màn hình lớn hơn trong tài khóa này.

Thứ Năm, 21/04/2011 12:05
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo