Top 9 công cụ hỗ trợ download miễn phí tốt nhất cho Windows

Chúng ta có rất nhiều trình duyệt web để sử dụng tuy nhiên thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng ngay cả một số trình duyệt web phổ biến cũng không thể thỏa mãn việc quản lý download. Thông thường, người dùng ghét việc thiếu tính năng resume khi tải và đó chính là một trong những lý do tại sao bạn nên sử dụng phần mềm hỗ trợ download hiệu quả.

Có nhiều lý do khác như tăng tốc độ tải xuống, tính năng quản lý nhiều lần tải mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web, v.v... Bài viết này sẽ liệt kê top những phần mềm hỗ trợ download hàng đầu cho Windows.

1. Free Download Manager

Free Download Manager - thường được gọi là FDM - là một sự kết hợp giữa giao diện dễ sử dụng và một bộ các tính năng mạnh mẽ. Ngoài ra, FDM là một phần mềm thay thế tuyệt vời cho Internet Download Manager. Sử dụng phần mềm Free Download Manager, người dùng sẽ thấy tốc độ tải xuống được cải thiện đáng kể. Có thể điểm qua một số tính năng nổi bật của Free Download Manager như sau:

  • Hỗ trợ BitTorrent: Tải xuống file bằng giao thức BitTorrent.
  • Hỗ trợ file âm thanh/video nâng cao: Xem trước các file âm thanh/video trước khi tải xuống hoàn tất và chuyển đổi định dạng file sau khi tải xuống.
  • Tăng tốc tải xuống: Free Download Manager chia file thành nhiều phần và tải chúng xuống đồng thời, cho phép bạn sử dụng bất kỳ loại kết nối nào ở tốc độ tối đa hiện có.
  • Tiếp tục quá trình tải xuống bị gián đoạn: Khi quá trình tải xuống bị gián đoạn, bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Free Download Manager có thể tiếp tục tải xuống bị tạm ngừng từ nơi nó bị gián đoạn, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho bạn.
  • Quản lý file thông minh và công cụ lập lịch mạnh mẽ: Với FDM, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các file đã tải xuống theo loại của chúng, đặt chúng vào các thư mục được xác định trước. Bộ lập lịch thông minh cho phép bạn bắt đầu và tạm dừng tải xuống file, cũng như thực hiện các hành động khác (khởi chạy ứng dụng khác, thiết lập hoặc ngắt kết nối, v.v...) tại thời điểm đã đặt.
  • Điều chỉnh lưu lượng sử dụng: Có một số chế độ sử dụng lưu lượng. Bạn có thể điều chỉnh mức sử dụng lưu lượng truy cập để duyệt Internet và tải file xuống cùng một lúc.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Free Download Manager được dịch sang 30 ngôn ngữ.
  • Hoàn toàn miễn phí và an toàn 100%: Free Download Manager là phần mềm mã nguồn mở miễn phí được phân phối theo giấy phép GPL.

Tính năng tạm dừng và tiếp tục tải bất cứ lúc nào là tính năng rất hữu ích cho những người sử dụng Chrome. Ngoài HTTP và FTP, FDM cũng hỗ trợ tải torrent nhanh như các công cụ khác trên mạng.

Phần mềm hỗ trợ download Free Download Manager

Một trong những tính năng đáng chú ý khác của Free Download Manager là khả năng lưu trữ các tệp khác nhau trong các thư mục khác nhau, giúp người dùng dễ dàng quản lý tệp. Thêm vào đó, FDM có một trình phát media tích hợp giúp xem được các tập tin đã tải mà không cần mở một công cụ khác. Free Download Manager có một phiên bản Lite và phiên bản này bao gồm các tính năng có thể làm việc trơn tru trên các máy tính cấu hình thấp.

Free Download Manager chỉ đơn giản là một phần mềm quản lý, hỗ trợ download tuyệt vời cho Windows, đặc biệt cho những ai thích một phần mềm nguồn mở, miễn phí, giao diện người dùng không có quảng cáo.

2. Ninja Download Manager

Ninja Download Manager là một tùy chọn cho phép người dùng mở rộng Chrome để có một số khả năng nâng cao khi tải xuống. Công cụ này thực sự là extension của Download Ninja, đây là một phần mềm lý hỗ trợ download đầy đủ cho máy tính cá nhân. Bằng cách cài đặt extension này trong trình duyệt Chrome, người dùng có thể tải Ninja Download Manager chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tất cả các tính năng của nó đều tuyệt vời.

Phần mềm hỗ trợ Download Ninja

Ngoài việc dừng lại và tiếp tục tải nội dung, nó còn có các tính năng như xếp hàng tải, giới hạn tốc độ, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, các theme và khả năng chỉnh sửa theme theo sở thích và nhu cầu của từng người. Nếu xem xét tất cả những điều này, Ninja Download Manager thực sự là một phần extension Chrome tuyệt vời mà bạn nên có.

3. EagleGet

EagleGet là phần mềm quản lý, hỗ trợ download thông minh, hiện đại giúp tải tất cả các loại tệp phương tiện truyền thông một cách dễ dàng. Nó tự hào với tốc độ tải, kiểm tra phần mềm độc hại tự động, tải tự động hàng loạt và rất nhiều tính năng khác nữa.

Phần mềm hỗ trợ download EagleGet

Extension trình duyệt của EagleGet hoạt động với Chrome, Firefox, Opera và Internet Explorer, xác định nội dung có thể tải xuống trên các trang và cho phép lấy nó chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

4. Download Accelerator Plus

Download Accelerator Plus
Download Accelerator Plus

Phiên bản miễn phí của Download Accelerator Plus là phiên bản rút gọn của tùy chọn cao cấp, nhưng nó không chỉ là bản demo mà chứa tất cả các tính năng cần thiết bạn cần để tải xuống nhanh chóng, đáng tin cậy.

Phiên bản miễn phí thiếu tính năng bảo vệ quyền riêng tư của DAP Premium, nhưng bao gồm trình kiểm tra liên kết, xem trước video, chuyển đổi file, tải xuống an toàn và nhiều kết nối để tăng tốc độ tải xuống.

Download Accelerator Plus có thể giúp bạn tránh các vấn đề như máy chủ chậm và tắc nghẽn Internet.

5. JDownloader

JDownloader
JDownloader

JDownloader là công cụ hỗ trợ download mã nguồn mở miễn phí với cộng đồng nhà phát triển lớn, có sẵn cho Windows, Linux và Mac.

Đây thực sự là một ứng dụng dành cho người dùng cao cấp, với sự hỗ trợ của hơn 300 plugin giải mã, trích xuất RAR tự động, tìm kiếm danh sách mật khẩu và OCR để hoàn thành một số hình ảnh xác thực ”I'm not a robot” mà bạn gặp trên các trang web download.

Bạn sẽ cần Java Runtime Environment để chạy nó và phải cẩn thận khi cài đặt. Trình cài đặt chứa phần mềm quảng cáo, sẽ được đóng gói cùng với trình quản lý download nếu bạn không bỏ chọn nó một cách cụ thể. Ngoài ra, cũng hãy cẩn thận với các nút Download giả mạo trên trang web; liên kết tải xuống thực tế là một dòng văn bản.

6. uGet

uGet
uGet

uGet là một công cụ hỗ trợ download mã nguồn mở khác dành cho Windows, hoàn toàn miễn phí sử dụng. Nó mang đến các tính năng như tải xuống đa kết nối, sử dụng phân tách file để tăng tốc độ tải xuống, tải xuống hàng loạt với hàng đợi file và khả năng tiếp tục hoặc tạm dừng tải xuống mà không phải bắt đầu tải lại từ đầu.

Ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh giao diện dựa trên bảng màu và biểu tượng của hệ điều hành được cài đặt trên đó. Ngoài các theme sáng và tối thông thường, uGet còn đi kèm với nhiều theme khác nhau, thực sự làm cho ứng dụng này nổi bật so với các tùy chọn còn lại.

7. Xtreme Download Manager

Xtreme Download Manager
Xtreme Download Manager

Xtreme Download Manager là một trong những công cụ hỗ trợ download lâu đời nhất có sẵn cho Windows và nó hoạt động rất tốt. Ứng dụng này là phù hợp nhất để xử lý tải xuống nội dung video vì nó hỗ trợ phân tích liên kết cho hầu hết các nền tảng video chính, bao gồm YouTube, Dailymotion, Facebook, Vimeo, Google Video và hơn 1000 trang web khác.

Điều đó không chỉ tốt khi tải xuống video. Giống như tất cả các trình quản lý tải xuống khác trong danh sách này, Xtreme Download Manager hoạt động với tất cả các loại file. Một trong những tính năng yêu thích của XDM là khả năng tải xuống toàn bộ danh sách phát từ YouTube mà không cần phải liên kết đầu vào cho từng video.

8. iDownload Manager

iDownload Manager
iDownload Manager

iDownload Manager là một tiện ích quản lý tải xuống nhỏ nhưng mạnh mẽ dành cho Windows. Điều tốt nhất về iDownload Manager là nó có sẵn trên Windows Store và bạn không phải trải qua quá trình thiết lập hay bất cứ điều gì. Chỉ cần nhấp vào liên kết cài đặt là nó sẽ được cài đặt trên máy.

Ngay cả khi bạn đang sử dụng phiên bản Windows S (phiên bản hạn chế người dùng chỉ sử dụng các ứng dụng Microsoft Store), bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này. Khi nói đến các tính năng, iD Download Manager mang đến tất cả các tính năng mà người dùng mong đợi từ một công cụ hỗ trợ download tốt.

9. Free Rapid Downloader

Free Rapid Downloader
Free Rapid Downloader

Ứng dụng trình quản lý tải xuống cuối cùng cho Windows trong danh sách hôm nay là Free Rapid Downloader, một công cụ hỗ trợ download khá tốt với tất cả các tính năng quan trọng. Đây là một trình tải xuống Java dễ sử dụng, hỗ trợ tải xuống file từ Rapidshare, Youtube, Facebook, Picasa và các dịch vụ chia sẻ file khác.

Các tính năng khác của ứng dụng bao gồm hỗ trợ tải xuống đồng thời từ nhiều dịch vụ, tải xuống file bằng danh sách proxy, hỗ trợ truyền phát video hoặc hình ảnh, giám sát clipboard thông minh, v.v... Nếu bạn tải xuống rất nhiều file từ các trang web chia sẻ file, đây là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho bạn.

Thứ Bảy, 23/04/2022 11:38
4,419 👨 115.124
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hương Xuân
    Hương Xuân

    xtreme đã test ko down được youtube, iDownload Manager thì đã ko có sx từ 2020

    Thích Phản hồi 02/02/23
    • quý đặng
      quý đặng

      tải ở đâu thế mọi người ơi


      Thích Phản hồi 21/10/22
      ❖ IDM