Top 5 lời đồn về Twitter

Quản Trị Mạng - Một số người gọi Twitter là một trang mạng xã hội, blog cá nhân nhỏ hoặc thậm chí chỉ là dịch vụ nhắn tin công cộng. Tuy nhiên, những điều này hoàn toàn không đúng. Twitter là một cách mọi người có thể gửi và nhận tin nhắn nhanh miễn phí (tối đa 140 ký tự) thông qua trang web của Twitter, trên điện thoại di động. Người sử dụng dịch vụ này được gọi là "twitterers" và tin nhắn họ gửi đi được gọi là "tweets."

Ngày càng có nhiều người sử dụng Twitter hơn bạn tưởng. Theo cập nhật mới nhất từ thông báo của Nielsen Online, người dùng Twitter đã tăng 1,382 % từ tháng 2 năm 2008 tới tháng 2 năm 2009, và hơn 7 ngàn người sử dụng ở Mỹ đăng ký chỉ trong tháng 2. Cùng với những con số ấn tượng này, tỷ lệ người duy trì sử dụng Twitter ở mức 40%.

Với những điều thú vị trên của Twitter, không có gì lạ khi có rất nhiều lời đồn thổi xung quanh dịch vụ này. Ai đã đưa ra những lời đồn? Các phương tiện truyền thông, twitterers và thậm chí ngay cả bạn cũng có thể là người đưa ra những lời đồn. Trong bài báo này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 lời đồn nổi tiếng nhất về Twitter.

5: Twitter chỉ là cập nhật tình trạng

Tất nhiên, Twitter được dùng để cập nhật tình trạng. Điều Twitter thường làm mỗi khi bạn đăng nhập sử dụng dịch vụ là câu hỏi: Bạn đang làm gì vậy? Thông thường, hầu hết mọi người trả lời câu hỏi này.

Tuy nhiên, Twitter là những gì bạn làm nên nó. Nó là cập nhật tình trạng. Ngoài ra, nó còn có thể tìm kiếm (Twitter Search), chia sẻ ảnh, mashups (kết hợp dữ liệu của Twitter với những thông tin từ nguồn khác, ví như tin tức từ các báo), mở dự án API (TwitPic, dành cho chia sẻ ảnh), hashtags, cùng với các công cụ tiếp thị cho các nhân vật danh tiếng, các doanh nghiệp, các chính trị gia.

4. Chỉ có những người nổi tiếng thì mới có nhiều người theo

Đúng, những người nổi tiếng luôn có nhiều người hâm mộ. Tuy nhiên, đây là sự thật nằm ngoài “lịch sử” của Twitter. Như chúng ta đã biết, nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Ashton Kutcher đã có 2,286,717 người hâm mộ trên Twitter. Con số này thực sự ấn tượng khi ta biết những người hâm mộ của CNN Breaking News là 1,866,804 người và 1,485,347 người hâm một Twitter.

Khi đăng ký tài khoản Twitter, bất kì ai cũng có thể đọc các đăng tải của bạn và lựa chọn có theo bạn hay không. Nếu bạn đang tìm kiếm những người ủng hộ mình, bạn sẽ phải hoạt động tích cực. Hãy điền thông tin cá nhân vào tiểu sử của mình, chia sẻ ảnh, sử dụng hashtags và giữ mối liên hệ với các tweet. Hãy đưa ra bình luận của mình về những gì bạn thích, không thích mà bạn nghĩ người hâm mộ muốn nghe. Họ hâm mộ và hướng theo bạn bởi họ thấy bạn thật tuyệt vời, không giả dối. Retweeting (RT - bình luận lại) cũng có thể làm tên tuổi của bạn được biết đến nhiều hơn.

Một số người dùng Twitter không sử dụng các cách trên và chọn cách giữ những đăng tải là của riêng mình. Với một tài khoản cá nhân, bạn có thể chọn ai được phép hoặc không được phép đọc các tweet của mình. Đây là cách để bạn có thể tạo một đăng tải cá nhân riêng. Ai nói rằng có nhiều người hâm mộ là tốt? Bạn nên đặt chất lượng lên trên số lượng?

3. Có cả cách sử dụng Twitter đúng và sai

Một cách đúng hoặc sai khi sử dụng Twitter. Đúng là có rất nhiều luật của xã hội, những điều không ai có thể nói cho bạn cách nên hoặc không nên sử dụng một sản phẩm, và với hàng triệu tweet của người dùng mỗi ngày, mọi người có những cách khác nhau để sử dụng Twitter hiệu ích.

Hãy lấy ví dụ từ việc hâm mộ một ai đó và ai đó hâm mộ bạn. Không bất lịch sự khi bạn không đọc tất cả những tweet do những người hâm mộ của bạn gửi tới. Bạn càng có nhiều người theo (hàng trăm, hàng ngàn), càng có nhiều khó khăn. Và cũng không bất lịch sự khi bạn không hâm mộ những người đã hâm mộ bạn. Có thể bạn có, có thể bạn không, điều này phụ thuộc vào việc bạn có tìm thấy sự thích thú từ những lời bình của họ hay không.

2. Twitter không kiếm tiền

Điều này thực sự đúng, mặc dù đây cũng không phải là điều xấu. Bằng cách nào và khi nào họ thực sự kiếm tiền? Các nhà kinh doanh của Twitter vẫn chưa lo lắng về điều này. Để nghe những nhà sáng lập và đầu tư nói về việc này, Twitter nhấn mạnh vào thời điểm này họ đang thu hút người dùng và dòng lợi nhuận chỉ được xếp thứ 2 – “nếu bạn xây dựng dịch vụ tốt, họ sẽ đến với bạn”.

Và lời đồn này về Twitter sẽ bị mua lại? Twitter đã có nhiều đối thủ cạnh tranh muốn mua lại công ty này. Vào năm 2008, Facebook bày tỏ mong muốn mua lại Twitter với giá 500 triệu đô số cổ phiếu của công ty này cộng với tiền mặt nhưng không thành công. Năm 2009, lời đồn xung quanh việc Google sẽ mua lại Twitter. Tuy nhiên, người đồng sáng lập ra công ty, Biz Stone, đã đăng tải lên blog của Twitter rằng “mục tiêu của công ty là xây dựng dịch vụ độc lập, sinh lời và chúng tôi mới chỉ mới bắt tay vào thực hiện mục tiêu của mình.”

1. Dịch vụ này chỉ là các thông tin về đời sống

Tất nhiên, đôi khi bạn muốn cho mọi người biết quan điểm của bạn là gì. Tuy nhiên, Twitter đã trở thành một công cụ kết nối quan trọng và cách để nhanh chóng kết nối mọi người cùng với thông tin. Dịch vụ này có một số tiện ích giúp bạn thực hiện những điều trên. Tất cả đều miễn phí và luôn sẵn có trên các nền tảng như Internet, tin nhắn nhanh và SMS. Sự kết hợp này giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn.

Năm 2009, ví dụ, những người Iran đã sử dụng Twitter để sắp xếp một cuộc biểu tình chống lại chính phủ, và năm 2008 vừa rồi, những người sử dụng Twitter đã giúp mọi người trên thế giới được cập nhật thông tin về vụ tấn công ở Mumbai. Họ thực hiện bằng cách tạo một số tag dễ tìm kiếm, ví như hashtag #Mumbai, trên Twitter để “phát tán” từ này trên toàn thế giới.

Thứ Hai, 16/08/2010 07:45
31 👨 461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản