Những chương trình diệt virus nhỏ gọn cho USB

USB Flash Drives đóng vai trò quan trọng chủ yếu trong việc phát tán virus từ máy tính này sang máy tính khác. Điều này thực sự khó chịu nhưng chúng ta vẫn phải đối mặt khi di chuyển dữ liệu thông qua các thiết bị này. Nổi tiếng nhất autorun.inf là loại virus hay được tìm thấy nhất trong các ổ cứng di động. Loại virus này không có hại nhưng gây khó chịu khi chúng tự copy ra các ổ chính của một hệ thống.

Ngay cả khi có sự siết chặt của các phần mềm diệt virus, loại virus khó chịu này vẫn có thể vượt qua các thiết bị mà không bị phát hiện ra. Tuy nhiên, vẫn có giải pháp trong việc này bằng cách sử dụng các ứng dụng dành riêng cho việc quản lý và ngăn chặn virus lây lan từ các ổ đĩa di động.

Danh sách dưới đây là 10 phần mềm diệt virus nhỏ gọn, được thiết kế chuyên biệt để ngăn chặn bất kì một loại sâu USB nào. Tất cả những phần mềm này rất nhỏ gọn, có thể chạy tự động và chạy song song với phần mềm diệt virus chuẩn đầy đủ. Ngoài ra, chúng cũng không làm chậm hệ thống của bạn.

1. USB Disk Security

Phần mềm USB Disk Security

USB Disk Security bảo vệ chống lại bất kỳ chương trình độc hại nào đang cố gắng tấn công qua ổ USB flash. Nó mang đến mức độ bảo vệ cao chống lại hành vi trộm cắp và vô tình tiết lộ dữ liệu bí mật và ngăn người không có thẩm quyền ăn cắp dữ liệu của bạn.

Download: USB Disk Security

2. USB Threat Defender

Phần mềm USB Threat Defender

USB Threat Defender không chỉ loại bỏ virus autorun.inf mà còn cung cấp bảo vệ tối đa. Mức bảo vệ tối đa của nó có khả năng phát hiện virus bị bỏ qua bởi các phần mềm diệt virus tốt nhất và bảo vệ chống lại các mối đe dọa tấn công hệ thống thông qua thiết bị lưu trữ USB.

Download: USB Threat Defender

3. USB immunizer

Phần mềm USB immunizer

Tùy chọn của Immunizer cho phép người dùng ngăn chặn các phần mềm độc hại dựa trên autorun lây nhiễm vào thiết bị lưu trữ USB hoặc thẻ SD. Thậm chí khi thiết bị lưu trữ của bạn cắm vào máy tính bị nhiễm virus, phần mềm độc hại cũng không thể tạo file autorun.inf của nó để tự động khởi chạy.

Download: USB immunizer

4. Panda USB Vaccine

Phần mềm Panda USB Vaccine

Panda USB Vaccine có thể được sử dụng trên các ổ USB flash để vô hiệu hóa tập tin autorun.inf nhằm ngăn ngừa lây nhiễm phần mềm độc hại. Khi được sử dụng trên ổ USB, phần mềm sẽ chặn vĩnh viễn file autorun.inf độc hại, ngăn không cho nó được đọc, tạo, xóa hoặc sửa đổi.

Download: Panda USB Vaccine

5. Ninja Pendisk

Phần mềm Ninja Pendisk

Ninja là chương trình phổ biến và miễn phí được thiết kế để bảo vệ máy tính khỏi virus lây truyền qua USB. Phần mềm này nằm yên lặng trong khay hệ thống cho đến khi USB được cắm vào máy tính và kiểm tra để phát hiện các file độc hại như autorun.inf và ctfmon.exe.

Download: Ninja Pendisk

6. USB Guardian

Phần mềm USB Guardian

USB Guardian khiến người dùng yên tâm khi chia sẻ tập tin với ổ USB. Bạn có thể sao chép phim, nhạc mp3, tài liệu và hình ảnh từ máy tính này sang máy tính khác mà không cần lo lắng bị lây nhiễm virus, worm từ USB.

Download: USB Guardian

7. Autorun Protector

Phần mềm Autorun Protector

Autorun Protector là phần mềm độc lập bảo vệ hai chiều giúp máy tính của bạn không bị lây nhiễm bởi sâu autorun và cũng bảo vệ thiết bị di động của bạn không bị lây nhiễm từ các nguồn khác. Do đó, nó làm giảm sự lây lan của sâu độc hại.

Download: Autorun Protector

8. Autorun Virus Remover

Phần mềm Autorun Virus Remover

Autorun Virus Remover sử dụng công nghệ Proactive để xóa vĩnh viễn virus autorun và autorun.inf, đồng thời nó cũng có thể chặn các virus lây lan sang hệ thống qua ổ USB.

Download: Autorun Virus Remover

9. The USB Program

Phần mềm The USB Program

The USB Program được thiết kế để giúp ngăn chặn các máy tính bị nhiễm virus autorun. Chương trình được tải vào bộ nhớ hệ thống, và về mặt kỹ thuật nó sẽ tự động đổi tên các tập tin autorun.inf trên thiết bị mới thành autorun.inf_current date_time, và thiết lập thuộc tính của nó là “normal”, làm cho nó hiển thị trên hệ thống.

Download: The USB Program

Xem thêm:

Thứ Sáu, 14/12/2018 08:10
44 👨 44.974
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật