Top 10 tính năng còn thiếu từ Google Plus

Quản Trị Mạng - Có rất nhiều điều về Google+ và nó có tiềm năng để tạo ra ảnh hưởng lớn tới tương lai của Internet. Chỉ sau 2 tuần trong phiên bản Beta, mạng xã hội này đã có tới 10 triệu người dùng. Dẫu vậy, con số này vẫn chưa thấm vào đâu cả. Chúng tôi đã liệt kê danh sách top 10 điều Google cần sửa chữa hoặc thêm vào Google+. Hãy cùng kiểm tra danh sách và thảo luận cùng chúng tôi về những điều mà bạn cảm thấy nó cần được quan tâm nhiều hơn trong Google+.

1. Chặn ai đó từ Stream

Trong Google+, việc tìm kiếm bạn bè và mọi người để “follow” dễ dàng hơn rất nhiều so với bất kì mạng xã hội nào. Với Circles, người dùng có thể phân loại mọi người ra các nhóm, sau đó dễ dàng chuyển giữa các Streams trong Circles. Tuy nhiên, vẫn còn một Stream lớn, nó tập hợp tất cả mọi người bạn có trong các Circle và đây chính là hiển thị mặc định bạn thấy trong Google+. Một tính năng còn thiếu ở đây là khả năng chặn ai đó từ Stream chính này (trong khi vẫn có thể xem các cập nhật trong Circle của họ). Bạn có thể chặn các đăng tải từ Stream này, nhưng lại không thể chặn một ai đó, ít nhất là cho tới thời điểm này. Điều này thực sự cần thiết bởi bạn có thể giữ kết nối với một người mà không bị làm phiền bởi ai đó đã “chiếm” toàn bộ Stream của bạn với các đăng tải và cập nhật.

2. Hiển thị danh sách các mục tin +1 từ Google+

Nút +1 cho phép bạn ra hiệu đồng ý với các bài đăng tải hoặc cập nhật Google+ hay. Tuy nhiên, nó cũng hoạt động như một danh sách các yêu thích hoặc bookmark. Ngay tại thời điểm này, vẫn chưa có cách nào để xem một danh sách những điều mà chúng ta đã kích +1. Nếu truy cập vào My profile, có một thẻ +1, nhưng đó lại là danh sách các mục tin bên ngoài (từ trang web hoặc kết quả tìm kiếm của Google), nơi mà tôi đã từng kích +1. Các mục tin từ chính Google+ vẫn cần được thêm vào trong danh sách này.

3. Giải quyết vấn đề share và re-share

Một trong những vấn đề khó khăn nhất mà Google cần giải quyết là chức năng Share. Nếu bạn đã quen thuộc với Twitter, nó giống như Retweet (RT). Tuy nhiên, khi chia sẻ một đăng tải trên Google+, nó sẽ loại bỏ tất cả các comments và+1, cho phép bạn thêm comment riêng vào đặt tải, sau đó những người theo bạn có thể thêm các dấu + và comment của riêng họ. Điều này khá hay, ngoại trừ khi một nhóm người bạn theo đều chia sẻ và chia sẻ lại cùng một đăng tải. Với mục tiêu Google đã chia sẻ, sẽ không dễ dàng để có câu trả lời, nhưng cần phải thực hiện điều gì đó để lọc chúng ra, ít nhất là với những điều đã được chai sẻ từ 2 đến 3 lần trong stream của bạn.

4. Phân loại stream theo mốc thời gian thực

Theo mặc định, Stream lớn (và stream của các Circle) đều được phân loại theo độ phù hợp và tính phổ biến, dựa vào số lượng +1 đã được vote và chia sẻ, vậy nên những điều được yêu thích nhất đều có ở trên cùng của Stream. Tuy nhiên, Google nên cho chúng ta lựa chọn để phân loại stream dựa vào tem thời gian. Từ đó chúng ta có thể xem chia sẻ của những người đã đăng tải điều thú vị nào đó dẫu họ không có nhiều người theo, thích đăng tải của họ.

5. Cho phép bình luận theo luồng

Đây là vấn đề được tranh luận khá gay gắt, nhưng chúng tôi cho rằng Google nên cho phép bình luận theo luồng để mọi người có thể bình luận và trả lời các bình luận, không chỉ đăng tải gốc. Điều này sẽ giúp luồng này dễ theo hơn nhiều khi họ có nhiều lời bình. Bên cạnh đó, bình luận trên lời bình theo mặc định có thể bị phá vỡ và người dùng có thể nhanh chóng kích vào một dấu + để mở rộng và xem chúng.

6. Thêm nhiều chức năng hơn cho di động

Một điều khá ấn tượng là Google đã có ứng dụng Android cho Google+ sẵn sàng cho người dùng download ngay khi họ cho ra mắt “Field Trial” của dịch vụ này, và không lâu sau khi họ trình ra một ứng dụng iPhone/iPad cho Apple. Thậm chí, ứng dụng Android của Google+ hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là hoàn hảo và có thể khiến trải nghiệm Google+ trên di động giống như việc thêm chức năng – ví như khả năng thêm +1, khả năng tham gia vào một hangout, khả năng dễ dàng lướt qua stream lớn và stream của circle,... Mặc dù vậy, Google vẫn nên thêm nhiều chức năng chính vào ứng dụng HTML. Sẽ là một điều tuyệt vời khi tham gia nhiều hơn và có thể chuyển sang Facebook - một trong những điều tuyệt vời vẫn chưa có trên trải nghiệm di động.

7. Mở rộng mạng xã hội này với người dùng Google Apps

Để có thể “thâm nhập” vào Google+ beta, bạn cần có một địa chỉ Google (hoặc tài khoản Google). Hiện nay nó không làm việc với domain Google Apps, là tài khoản doanh nghiệp nơi những công ty này hiện đang sử dụng phiên bản doanh nghiệp của Gmail, Google Calendar, Google Docs, và các ứng dụng web khác của Google. Gã khổng lồ này đã thông báo rằng trang Google+ cho các doanh nghiệp sẽ sớm được ra mắt. Hy vọng rằng, Google+ cho người dùng Google Apps không bị trì hoãn lâu quá. Do một số người có thể sử dụng riêng tài khoản Google+ cho sử dụng cá nhân (Gmail) và sử dụng doanh nghiệp (Google Apps), Google nên cân nhắc lựa chọn nhằm cho phép những người dùng này truy cập vào cả 2 tài khoản này từ các thẻ khác nhau trong trình duyệt Chrome.

8. Tích hợp gửi message cá nhân

Một trong những điều lớn nhất mà Google+ còn thiếu khi so sánh với Facebook và Twittwe là khả năng giử message cá nhân tới một liên lạc nào đó. Chắc chắn rằng, có một số cách nào đó có thể khiến bạn thực hiện việc này, nhưng Google cần phải biến việc này trở thành một phần trong sản phẩm của hãng. Việc tích hợp GoogleTalk (nhắn tin tức thời) vào Google+ cũng chẳng khiến Google thiệt thòi gì.

Cập nhật: Google đã thêm một nút “Send an email” vào trong profile của Google+. Vậy nên giờ đây người dùng có thể gửi email tới bất kì ai với một profile Google+, ngay cả khi trong circle của họ không có bạn. Điều này khác với việc gửi message cá nhân, một trong những điều khá tiện ích.

9. Thiết lập xác nhận tài khoản

Do có rất nhiều người nổi tiếng đã tham gia vào Google+ - và cũng có rất nhiều người sẵn sàng thủ vai người nổi tiếng – Google cần thiết lập một điều gì đó để xác nhận tài khoản giống như Verified Accounts của Twitter. Hãy thử tìm kiếm “Mark Zuckerberg” hoặc “Lady Gaga” trên Google+ và đếm xem bạn nhận được kết quả có bao nhiêu tài khoản. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều kẻ lừa đảo xấu xa, ví như kẻ đã giả mạo Jony Ive - người kế nhiệm trong tương lai của Steve Jobs ở Apple. Tài khoản này cũng đã bị xóa.

10. Hiển thị danh sách tương tác với mỗi người dùng

Một tính năng tiện ích khác mà Google nên thêm vào là khả năng vào trang profile của mộ người dùng nào đó và xem tất cả các tương tác mà người này đã thực hiện với bạn – lời bình và +1 của họ trên đăng tải của bạn, cũng như các lời bình và +1 của bạn trên đăng tải của họ. Điều này sẽ giúp chỉ ra rằng bạn có có nên thêm một người nào đó vào trong Circle của mình và nên cho họ vào loại Circle nào.

Thứ Hai, 25/07/2011 13:45
32 👨 600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản