Top 10 thủ thuật lựa chọn mua máy tính

1. Cấu hình phù hợp yêu cầu: Khi lựa chọn mua máy tính bạn nên lựa chọn loại máy có cấu hình phù hợp với yêu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn quá coi trọng vấn đề giá cả thì có thể nhiều khi bạn sẽ chỉ mua được những chiếc máy không có khả năng giải quyết đầy đủ yêu cầu áp lực công việc. Tương tự, bạn cũng không nên quá phung phí tiền vào các tính năng mà có lẽ bạn sẽ không bao giờ đụng đến.

2. Có thể nâng cấp: Khi mua máy tính bạn nên chọn các loại máy có đủ không gian phục vụ cho việc nâng cấp sau này. Có thể bây giờ bạn không cần thêm bộ nhớ hay ổ ghi đĩa qua nhưng có thể sau này bạn cần đến. Vì thế hãy để chừa không gian dành cho công việc này.

3. Ổ cứng lớn: Các loại ổ cứng có dung lượng càng lớn thì càng tốt. Trên thị trường hiện giờ giá thành các loại ổ cứng không chênh lệch nhau nhiều lắm vì thế bạn nên lựa chọn ổ cứng có dung lượng lớn. Có thể bạn phải trả thêm tiền ngay bây giờ nhưng về sau khi nhu cầu lưu trữ của bạn tăng lên bạn sẽ thấy lợi ích của việc này. Còn nếu bạn tiết kiệm được đôi chút thì sau này bạn sẽ có thể phải trả khoản đầu tư lớn hơn.

4. Phần mềm miễn phí: Khi lựa chọn mua máy tính bạn được đề nghị sử dụng phần mềm miễn phí thì đừng quá coi trọng nó. Đó có thể chỉ lần phiên bản dùng thử của phần mềm và bạn chỉ có 60 ngày sử dụng mà thôi.

5. Màn hình: Khi mua lựa chọn mua một hệ thống máy tính bạn nên kiểm tra xem có bao gồm màn hình không. Nếu không thì bạn sẽ phải tốn ít nhất là 100USD đầu tư cho màn hình.

6. Thương hiệu: Tốt nhất bạn nên mua máy tính từ các công ty có tiếng có thương hiệu. Có thể bạn phải trả thêm chút chi phí cho việc này nhưng bù lại nếu bạn gặp trục trặc gì đó với sản phẩm của họ thì bạn không cần phải lo lắng nhiều.

7. Bảo hành: Bạn nên xem xét đến khả năng đầu tư cho việc bảo hành tại chỗ nhất là đối với các doanh nghiệp. Nếu các nguồn lực hỗ trợ về kĩ thuật chỉ dừng lại ở mức hạn chế hay không có thì bạn có thể phải trả giá bằng năng suất công việc và thời gian tiến độ công việc.

8. Mua theo gói: Nếu khoản tài chính đầu tư của bạn bị hạn chế bạn nên mua máy tính theo gói sản phẩm. Hầu hết các nhà kinh doanh máy tính đều có những hợp đồng mua bán cung cấp sản phẩm theo gói nguyên chiếc hay nhiều chiếc dành cho các khách hàng có nguồn đầu tư hạn chế.

9. Không gian: Bạn nên xem xét lại không gian nơi đặt máy tính. Nếu bạn là doanh nghiệp hay một văn phòng thì vấn đề này càng quan trọng hơn vì đôi khi các loại máy tính có những hình dáng khác nhau không phù hợp với không gian của bạn.

10. Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp: Hầu hết các nhà kinh doanh máy tính đều có cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ công nghệ thông tin vì thế bạn cũng có thể nhờ tớ dịch vụ này để có được sự lựa chọn hoàn hảo cho mình.

Thứ Sáu, 09/09/2005 08:43
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp