Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 4 tháng 8

Phát hiện cách hack smartphone qua gmail, các lỗi hay gặp và cách khắc phục trên HTC One M8, cách nhận biết màn hình hở sáng, tiết kiệm pin trên Android 4.4 KitKat, tạo ảnh động trên Photoshop CS6 rồi đến hướng dẫn tạo tài khoản microsoft cho Windows Phone,... là những tin tứ, thủ thuật được quan tâm nhất tuần qua!

1- Phát hiện cách hack smartphone qua Gmail

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California và Đại học Michigan (Mỹ) đã tìm ra lỗ hổng trên các hệ điều hành di động (Android, Windows Phone, iOS) cho phép các ứng dụng độc hại thu thập thông tin cá nhân của người dùng với tỷ lệ thành công từ 82 - 92%. Dù mới tiến hành thử nghiệm trên điện thoại Android nhưng nhóm nghiên cứu tin rằng phương pháp tấn công này có thể áp dụng trên cả 3 hệ điều hành do có cùng một tính năng: các ứng dụng đã cài đặt đều có thể truy cập bộ nhớ của thiết bị di động. Xem chi tiết!

2- 8 lỗi hay gặp và cách khắc phục trên HTC One M8

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

  • Đèn LED của HTC One M8 không hoạt động: Đèn LED đáng lẽ phải nháy khi có thông báo email mới hoặc tin nhắn mới. Hầu hết người dùng thấy đèn vẫn hoạt động khi điện thoại đang sạc hoặc yếu pin, khi đó đèn có màu vàng hoặc xanh (dù có thể mờ), nhưng lại không sáng khi có thông báo mới.
  • Âm lượng nhỏ khi thực hiện cuộc gọi: Hiện tượng này có thể xuất hiện ngay cả khi bạn đã để âm lượng ở mức tối đa.
  • Lỗi khởi động và chế độ Safe Mode: Một số máy HTC One M8 khởi động vào chế độ Safe Mode ngay sau khi được lấy ra khỏi hộp. Bạn có thể nhận biết điều đó vì có chữ “Safe mode” xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình.
  • Máy không thể kết nối Wi-Fi, thường xuyên bị ngắt kết nối hoặc tốc độ kết nối chậm: Thử bật và tắt chế độ máy bay (Airplane mode), hoặc nhấn giữ nút nguồn và khởi động lại điện thoại.
  • Bàn phím tự động thay đổi ngôn ngữ: Đây không do lỗi phần mềm, mà thường do tay người dùng thao tác vụng về hoặc khoảng cách trên bàn phím quá nhỏ.
  • Ứng dụng camera lỗi khi dùng ở chế độ chiều dọc: Lỗi này có thể do một ứng dụng cụ thể. Ví dụ, một số người phát hiện LastPass, ứng dụng quản lý password nổi tiếng, gây ra lỗi trên sau khi được cập nhật phiên bản mới nhất.
  • Máy không thể kết nối Bluetooth
  • Điểm chết trên màn hình: Để loại bỏ điểm chết, một số người bật độ sáng màn ở mức tối đa trong vòng 30 phút

Xem chi tiết!

3- Cách nhận biết lỗi màn hình hở sáng

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Màn hình hở sáng là một lỗi khá phổ biến và hiện có rất nhiều người dùng smartphone, tablet phàn nàn về sự cố này. Thực chất màn hình hở sáng là gì và cách nhận biết ra sao? Để nắm bắt được thông tin bề lỗi này mời các bạn cùng tham khảo chi tiết ở đây!

4- Cài đặt Driver phần cứng cho Windows: tưởng dễ mà hóa khó?

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Nếu bạn sử dụng đĩa Driver được tặng kèm theo để cài đặt cho Windows, bạn nên chú ý để tránh cài thêm các thành phần không cần thiết cho Windows. Sau khi cài đặt Windows, việc tiếp theo người dùng thường làm là tìm, tải và cài đặt driver phần cứng cho máy tính để Windows nhận diện và khai thác tối đa sức mạnh của hệ thống.

Nếu bạn được nhà sản xuất đính kèm một DVD bao gồm các driver và phần mềm cho máy tính, bạn có thể sử dụng ngay nhưng nếu cài đặt hết các thành phần có trong DVD tặng kèm thì có thể hệ thống của bạn sẽ trở nên nặng nề và thời gian khởi động có thể bị kéo dài ra. Xem chi tiết!

5- 3 mẹo tiết kiệm pin trên Android 4.4 KitKat

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Người dùng Android 4.4 KitKat có thể áp dụng các mẹo dưới đây để cải thiện pin cho smartphone của mình.

  • Tắt hotword detection: Để tắt tính năng “hotword detection”, truy cập ứng dụng Google > Settings > Voice > “Ok Googlehotword detection > OFF.
  • Điều chỉnh Location: Truy cập Settings > Location > Mode và bạn sẽ thấy ba chế độ: High accuracy (độ chính xác cao) dùng GPS, Wi-Fi và mạng di động; Battery saving (tiết kiệm pin) chỉ dùng Wi-Fi và mạng di động; Device only chỉ dùng GPS.
  • Tắt tự động đồng bộ và quét Wi-Fi: Để vô hiệu hóa auto-sync, vào Settings > Google > tài khoản của bạn rồi bỏ tick ở các dịch vụ không cần đồng bộ.

6- Hướng dẫn tạo ảnh động trên Photoshop CS6

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Để tạo một bức ảnh động (.gif) trên phần mềm Photoshop dễ cũng không hẳn mà khó cũng chẳng phải. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một bức ảnh động bằng phần mềm Photoshop CS6, rất đơn giản chỉ cần qua 3 bước thực hiện là các bạn đã có thể tạo cho mình một bức ảnh động theo ý muốn! Xem chi tiết!

7- Cách hiển thị thông tin liên hệ lên màn hình khóa Android

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Nếu bạn làm mất điện thoại Android, có lẽ cơ hội gặp lại chiếc máy thân yêu của mình cũng gần như bằng không. Tuy vậy, biết đâu vẫn còn có những người tốt muốn trả lại máy cho bạn. Nhưng làm cách nào để họ có thể liên lạc được với bạn nếu máy đang bị khóa?

Bạn có thể dễ dàng hiển thị thông tin liên lạc của mình ở bên ngoài màn hình khóa, nhờ vậy nếu có ai đó tốt bụng nhặt được, họ có thể trả lại máy cho bạn. Ví dụ minh họa dưới đây được thực hiện trên chiếc Nexus 4 chạy Android 4.4.4 KitKat. Xem chi tiết!

8- Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft cho Windows Phone

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Rất nhiều bạn khi mua thiết bị Windows Phone ở các cửa hàng và nhân viên của cửa hàng nhập tài khoản Microsoft của họ vào để thiết lập điện thoại cho bạn, nhưng một thời gian sau, khi nhân viên đó đổi đi mật khẩu tài khoản Microsoft, điện thoại bạn bỗng dưng yêu cầu bạn nhập mật khẩu vào để xác nhận tài khoản và sử dụng tiếp thì bạn phải làm gì? Xem chi tiết!

9- 11 phím tắt hấp dẫn nhất trên trình duyệt Google Chrome

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Google đã tích hợp cho trình duyệt Chrome đến 50 phím tắt khác nhau để người dùng duyệt web một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong bài viết này, chúng tôi chọn ra 11 phím tắt hữu ích nhất có thể giúp bạn sử dụng Chrome một cách hiệu quả hơn.

Chrome hiện tại đang chiếm 43% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới, như vậy chúng ta có thể biết rằng rất nhiều người dùng máy tính hiện đang dùng Chrome làm trình duyệt chính của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Google đã tích hợp cho Chrome đến 50 phím tắt khác nhau để bạn duyệt web một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Sau đây là 11 phím tắt hữu ích nhất mà chúng tôi đã chọn lọc ra giúp bạn sử dụng Chrome một cách hiệu quả hơn. Xem chi tiết!

10- Cách xóa nhiều bức ảnh lưu trên iPhone một lúc

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất tuần 04/08

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể xóa nhiều bức ảnh lưu trên iPhone một lúc. Khi bắt gặp những điều thú vị như màn bắn pháo hoa đẹp mắt hay một chú mèo đáng yêu, người dùng iPhone có xu hướng giơ máy lên và chụp ảnh lia lịa.

Sau khi chọn lựa những bức hình đẹp nhất, bạn sẽ muốn xóa đi các bức hình còn lại. Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng cách dưới đây để xóa nhanh nhiều bức ảnh trên iPhone một lúc. Xem chi tiết!

Thứ Bảy, 30/08/2014 07:28
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo