Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Tiện ích tận dụng tối đa Youtube, so sánh thao tác xoá dữ liệu trên PC và MAC, thiết lập iCloud Drive trên iOS 8 và Mac OS X 10.10 Yosemite, những điều có thể bạn không biết về Android, cách dùng ứng dụng Inbox không cần lời mời từ Google, 8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục,... là những tin tức, thủ thuật hot nhất tuần qua!

1- 5 tiện ích giúp tận dụng tối đa YouTube

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

  • Chặn các thông báo Annotation:

    • Annotation là thông báo nhỏ nổi lên trên mỗi nội dung video của người dùng để hiển thị các liên kết đến video liên quan, nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng dịch vụ chia sẻ video trực tuyến hàng đầu của Google.
  • Tắt tính năng AutoPlay:

    • Với Chrome, bạn có thể tìm và tải về add-on mang tên StopAutoplay cho trình duyệt của mình, sau đó vào chrome://extensions/ để kích hoạt phần mở rộng này.
    • Riêng với Firefox, để có thể tắt tính năng Autoplay của YouTube, bạn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của add-on có tên gọi YouTube Control Center.
  • Xem video ở dạng Slow-motion:

    • Để có thể sử dụng tính năng này, trình duyệt của bạn đương nhiên phải hỗ trợ định dạng HTML5.
  • Tải phụ đề video:

    • Bên cạnh khả năng tải phụ đề, KeepSub cũng hỗ trợ tính năng phiên dịch phụ đề sử dụng công cụ Google Translate.
  • Ép YouTube tải trước toàn bộ video:

    • Một khi tải về tiện ích này, ngay dưới giao diện trình phát nội dung của YouTube, bạn sẽ thấy có thêm tùy chọn mở rộng.

Xem chi tiết!

2- Loạt ảnh hiếm về trung tâm dữ liệu của Google

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Data Center (Trung tâm dữ liệu) là nơi trọng yếu của các doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp công nghệ như Google. Data Center (Trung tâm dữ liệu) được xem là nơi chứa những bí mật, "bộ não" đằng sau những công nghệ chủ chốt của doanh nghiệp, bao gồm cả hạ tầng máy chủ (server) xử lý dữ liệu. Xem chi tiết!

3- [Infographic] So sánh thao tác xoá dữ liệu trên PC và MAC

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

MAC và PC là hai nền tảng máy tính rất phổ biến hiện nay, chúng vẫn đang đối đầu nhau trong trận chiến lịch sử kéo dài nhiều năm nay. Những khác biệt lớn nhất giữa hai nền tảng máy tính này là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật... PC chạy Windows đã từng là loại máy tính thời thượng vì các nhà phát triển thường tích hợp những ứng dụng tốt nhất lên Windows trước tiên. Xem chi tiết!

4- Google: Nexus 9 sinh ra không để cạnh tranh với iPad Air 2

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Theo Alberto Villarreal, người đứng đầu bộ phận thiết kế Nexus 9, cho biết Google không đặt mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ khác thông qua tablet mới ra mắt. Thay vào đó, công ty xem Nexus 9 là sản phẩm phục vụ mục đích truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất khác tạo ra sản phẩm Android tốt cho thị trường. Xem chi tiết!

5- Thiết lập iCloud Drive trên iOS 8 và Mac OS X 10.10 Yosemite

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Với cả iOS 8 và Mac OS X 10.10 Yosemite, Apple đã cải tiến và thay đổi iCloud Drive khác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Nếu bạn chưa nắm rõ cách thiết lập cho tính năng mới này, có thể tham khảo cách thực hiện dưới đây.

Như chúng ta đã biết, trước khi có iCloud Drive, người dùng iOS chỉ sử dụng dịch vụ lưu trữ iCloud của Apple để sao lưu dữ liệu trên thiết bị. Nhưng với sự xuất hiện của Mac OS X 10.10 Yosemite, iOS 8 và iCloud Drive người dùng sẽ có được dịch vụ lưu trữ đám mây thích hợp hơn, tích hợp sâu hơn vào hệ thống với cách làm việc tương tự như Dropbox hoặc Google Drive đang thực hiện. Cho phép người dùng lưu trữ và truy cập dữ liệu của mình từ bất kỳ thiết bị nào của Apple hoặc thông qua ứng dụng iCloud Drive cho Windows. Xem chi tiết!


6- 6 điều có thể bạn không biết về Android

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Hệ điều hành Android chính thức xuất hiện vào tháng 9/2008 cùng với chiếc smartphone T-Mobile G1/HTC Dream. Như vậy, tính đến thời điểm này Android đã ra mắt được hơn 6 năm, nhưng tại thời điểm đó ít ai nghĩ rằng Android sẽ trở thành nền tảng smartphone hàng đầu thế giới.

Mặc dù Android là hệ điều hành điện thoại di động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới nhưng còn nhiều điều mà hầu hết mọi người không biết về nó. Xem chi tiết!

7- Cách dùng ứng dụng Inbox không cần lời mời từ Google

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Ứng dụng Inbox trên iOS và Android trong thời gian qua có vẻ khá là hot, tuy nhiên số người sử dụng được thì có giới hạn vì không nhận được thư mời từ Google. Tuy nhiên, hiện giờ thì điều đó không còn quan trọng nữa, bởi đã có cách giúp các bạn ai cũng xài được Inbox, nhà nhà, người người Inbox mà không quan tâm tới Google nữa.

Chúng ta dùng tài khoản đã vào được Inbox rồi, sau đó tận dụng nó kích hoạt tài khoản chưa được dùng Inbox. Xem chi tiết!

8- 8 lỗi thường gặp ở Sony Xperia Z2 và cách khắc phục

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Là một trong những flasgship đầu 2014 của Sony, Xperia Z2 nhận được khá nhiều cảm tình của người dùng, Z2 gây ấn tượng từ thiết kế, cấu hình cho đến giá cả. Tuy vậy Z2 vẫn còn tồn tại một số lỗi hay gặp, và nếu không rành, bạn sẽ rất vất vả để khắc phục chúng.

Androidauthority đã liệt kê khoảng 8 lỗi hay gặp nhất ở Z2, đồng thời cũng nêu lên cách "trị", mời bạn cùng tham khảo. Xem chi tiết!

9- Các sản phẩm nổi bật của OPPO vừa ra mắt

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Ngày 29/10/2014, tại Singapore và Bắc Kinh, OPPO đã tổ chức cùng lúc sự kiện giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ đột phá phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Hãy cùng điểm qua các sản phẩm công nghệ nổi bật của hãng. Xem chi tiết!

10- 3 cách chụp ảnh màn hình trên Samsung Galaxy Note 4

Tổng hợp tin công nghệ hot nhất cuối tháng 10

Bạn muốn chụp ảnh màn hình của các game, ứng dụng trên Galaxy Note 4 để chia sẻ với bạn bè nhưng không biết làm thế nào? Bài viết sau sẽ giới thiệu 3 cách đơn giản để chụp ảnh màn hình của Galaxy Note 4. Xem chi tiết!

Thứ Bảy, 01/11/2014 09:08
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo