Tổng hợp các điểm mới của iPad Air 2 so với iPad Air 1

Apple đã giới thiệu một chiếc iPad Air 2 gần như mới hoàn toàn so với iPad Air đời đầu. Mặc dù giữ nguyên lối thiết kế nhưng máy đã mỏng hơn, trở thành chiếc tablet mỏng nhất thế giới (6,1 mm), có thêm cảm biến Touch ID, chip NFC để thanh toán qua Apple Pay và bộ chip A8X+M8 hoàn toàn mới, chưa kể bên cạnh đó còn cải tiến hệ thống camera để chụp hình đẹp hơn và quay phim nhiều chức năng tương tự như một chiếc iPhone.

Mỏng hơn, nhẹ hơn

Air 2 có chiều dày 6.1mm, mỏng hơn 18% so với Air 1 và biến nó thành chiếc tablet mỏng nhất thế giới hiện nay. Trước đó chúng ta có Xperia Z3 Tablet Compact mỏng nhất với 6,4 mm. Cũng nhờ vậy mà trọng lượng của máy giảm được 32 gram so với lúc trước.

Tổng hợp các điểm mới của iPad Air 2 so với iPad Air 1

Màn hình đẹp hơn

Cùng là màn hình 9,7 inch với độ phân giải 2048 x 1536, tấm nền cũ nhưng Apple khẳng định màn hình của Air 2 đẹp hơn Air 1, tại sao? Lý do bởi vì họ đã loại được một lớp không khí nằm giữa lớp kính và lớp cảm ứng, giúp cho hình ảnh hiển thị thứ nhất là sẽ trong trẻo hơn (mặc dù hình ảnh trên Air 1 đã rất đẹp rồi) và thứ hai là ảnh sẽ nổi hơn do nằm sát lên tấm kính phía trên. Ngoài ra, Air 2 còn có một lớp phủ chống chói mới giúp cho màn hình của nó ít bị chói hơn Air 1 đến 56%.

Tổng hợp các điểm mới của iPad Air 2 so với iPad Air 1

Chip xử lý mạnh hơn

Air 2 dùng bộ chip A8X + M8. A8 là dòng chip 64-bit được giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6 và 6 Plus, còn A8X là phiên bản tùy biến dành cho tablet. M8 là chip để xử lý dữ liệu từ các loại cảm biến như đếm số bước chân, đo GPS, đo độ cao... Trước đây Air 1 dùng chip A7 + M7. So về hiệu năng, Apple nói chip mới của Air 2 nhanh hơn 40% về khoản tính toán CPU và 2,5 lần về khoản đồ họa GPU so với Air 1.

Tổng hợp các điểm mới của iPad Air 2 so với iPad Air 1
M8 sẽ thu thập và xử lý dữ liệu từ các loại cảm biến này​

Camera tốt hơn và nhiều chức năng như iPhone

Air 2 có camera 8 MP, khẩu độ F2.4 và 2 microphone ở mặt sau dùng để thu âm, quay phim tối đa ở mức Full-HD 1080p@30fps. Ngoài ra còn có chức năng chụp hình HDR, quay phim HDR, chụp hình liên tục, quay phim Time-Lapse và Slow-Motion tương tự như iPhone.

Tổng hợp các điểm mới của iPad Air 2 so với iPad Air 1

Pin 10 tiếng

Vẫn là tiêu chuẩn đó, pin dùng 10 tiếng như Air 1. Không thấy có cải thiện nhưng thực tế thời lượng pin của Air 1 rất tốt và luôn đúng như Apple công bố (tính trên thời gian duyệt web).

Có Touch ID: cảm biến vân tay

Dùng để mở khóa máy không cần nhập passcode, tải ứng dụng không cần nhập password, thanh toán hóa đơn bằng Apple Pay hoặc đăng nhập vào các ứng dụng mà không cần phải gõ mật khẩu như trước.

Tổng hợp các điểm mới của iPad Air 2 so với iPad Air 1

Nâng chuẩn Wi-Fi lên "ac"

Air 2 hỗ trợ chuẩn Wi-Fi "ac" nhanh nhất hiện nay (Air 1 chỉ là chuẩn "n"), tốc độ tối đa được 866 Mbps.

Tổng hợp các điểm mới của iPad Air 2 so với iPad Air 1

Giá bán không đổi

Giá y hệt như lúc đầu của iPad Air, đây là truyền thống bán hàng của Apple. Cụ thể: Air 2 có giá bán thấp nhất là 499 USD (Wi-Fi 16 GB) và tăng thêm 100 USD cho mỗi mức dung lượng cao hơn. Bản 3G thì bắt đầu từ 629 USD và tăng thêm 100 USD cho các mức dung lượng cao. Riêng Air 1 thì giảm 100 USD so với Air 2.

Thứ Bảy, 18/10/2014 08:23
31 👨 1.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp