Tới cuối năm, ổ SSD sẽ chỉ còn một nửa giá

Nhờ các loại công nghệ mới và sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất, giá thành mỗi GB ở ổ SSD sẽ chỉ còn khoảng một USD so với 2 USD trước đây.

Ổ SSD với nhiều lợi thế như bền bỉ hơn, kích thước nhỏ gọn đang dần chiếm được nhiều thiện cảm từ người dùng dù mức giá hiện nay vẫn đang ở ngưỡng khá cao.


Giá thành ổ SSD đang ngày càng hạ. Ảnh: Akihabaranews.

Mặc dù vậy, theo Hexus, giá của các loại ổ cứng thể rắn SSD này sẽ nhanh chóng giảm trong thời gian tới. Dung lượng ổ SSD ngày nay đang được các nhà sản xuất nâng lên khá nhiều trong khi giá thành vẫn dao động ở mức cũ. Có được điều này là nhờ các công nghệ mới như NAND TLC (Triple-Level Cell) bên cạnh hai công nghệ sản xuất cũ hiện nay là MLC và SLC.

Cuối năm ngoái, tính trung bình người dùng phải trả 2 USD cho mỗi GB ổ SSD nhưng đến cuối năm nay, Hexus dự đoán con số này sẽ giảm chỉ còn một nửa, một USD mỗi GB.

Hiện nay trên thị trường các loại ổ 64-128 GB vẫn đang rất thông dụng. Tuy nhiên, thời gian tới với mức giá hạ nhiều, các loại có dung lượng lớn hơn sẽ dần thay thế.

Trong khi đó, dù ổ SSD đang rất phát triển nhưng ổ cứng truyền thống HDD được dự báo sẽ còn lâu mới "lạc hậu" do mức giá quá rẻ như hiện tại, chỉ khoảng 0,07 USD mỗi GB.

Thứ Ba, 24/08/2010 09:12
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp