Tính năng mới trong Windows 8 cho người dùng laptop

Quản Trị Mạng - Phiên bản Windows BUILD mới ra mắt của Microsoft tập trung rất nhiều tính năng tương thích với tablet nhưng vẫn hứa hẹn sẽ hỗ trợ việc sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay với bàn phím và chuột.

Hiệu suất tốt hơn cho cả laptop cũ, cấu hình kém

Windows 8 sử dụng bộ nhớ ít hơn Windows 7. Theo Microsoft thì phiên bản đầu tiên của Windows 7 sử dụng hết 540 MB bộ nhớ trong khi Windows 8 thì ít hơn gần một nửa, chỉ có 281 MB. Điều này có nghĩa là bạn có thể chạy Windows 8 trên một chiếc netbook cũ (với RAM khoảng 1GB) và cảm nhận hiệu suất hoạt động cao hơn, mượt mà hơn.

Hỗ trợ đa màn hình

Windows 8 được cải thiện hỗ trợ phần cứng tốt hơn gồm các tính năng như sử dụng nhiều màn hình, xử lý thanh tác vụ tốt hơn. Đây là lợi ích thực sự cho những người dùng laptop vì việc thêm màn hình sử dụng là nhu cầu cần thiết, đặc biệt là khi cần thuyết trình.

Nâng cao bảo mật

Tính năng Reset mới cho phép khôi phục máy tính về trạng thái máy xuất xưởng, giúp loại bỏ nhiều vấn đề lớn đối với dữ liệu trong trường hợp đem cho hoặc tặng lại laptop cho người khác.

Giám sát 3G/4G

Microsoft cũng giới thiệu một panel điều khiển mới cho phép theo dõi kế hoạch sử dụng dữ liệu 3G hay 4G trên laptop một cách nhanh chóng.

Tương tác và kết nối thiết bị

Ý tưởng khi triển khai tính năng tương tác mới trên hệ thống là "tap to share", nơi bạn có thể trao đổi dữ liệu với các thiết bị khác thông qua NFC hay anten. Bạn có thể không thường xuyên tương tác trao đổi giữa laptop với smartphone, nhưng một lần nữa Microsoft cho thấy rằng họ vẫn lưu tâm đến vấn đề này, và bạn có thể sẽ thay đổi suy nghĩ của mình.

Phần lớn các thay đổi khác biệt trong Windows 8 áp dụng cho tất cả các loại thiết bị, không chỉ trên laptop. Phần trung tâm Windows 8 hướng tới các tính năng hấp dẫn dành cho tablet, nhưng phần lõi bên trong thì vẫn dành cho máy tính với bàn phím thông thường.

>>> Download Windows Developer Preview

Thứ Sáu, 16/09/2011 11:20
31 👨 1.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo