Tìm ra dịch vụ backup trực tuyến thích hợp

David Strom

Quản trị mạng – Việc sử dụng dịch vụ backup trực tuyến có rất nhiều ưu điểm: Nó cho phép bạn yên tâm rằng đã có ai đó đang giữ an toàn cho dữ liệu của bạn. Tuy nhiên việc chọn ra một dịch vụ nào đó không hoàn toàn nhanh chóng. Sở dĩ như vậy vì có quá nhiều các nhà cung cấp dịch vụ cho những người dùng riêng lẻ, bên cạnh đó là một số dịch vụ được thiết kế chuyên dụng cho nhu cầu doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.

Những thứ đầu tiên mà một doanh nghiệp muốn sử dụng các dịch vụ backup trực tuyến cần phải tìm kiếm là các dịch vụ làm việc trên các máy tính non-Windows (cũng như các hệ thống Windows) và các dịch vụ cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng một tài khoản để backup nhiều máy tính và nhiều người dùng. Ba hãng có khả năng cung cấp các tính năng kiểu như vậy là: AmeriVault, IBackupMozy Pro.

Các dịch vụ khác chẳng hạn như ElephantDrive Pro, Jungle Disk, TilanaZmanda không áp đặt giới hạn trên cho việc lưu trữ. Bên cạnh đó các dịch vụ khác như Iomega's iStorage Professional Edition, OnlineBackupVault.comStorage Guardian hỗ trợ một số lượng không hạn chế người dùng. Các tính năng bổ sung để tìm kiếm gồm có hỗ trợ bằng hệ thống điện thoại, hỗ trợ hệ điều hành máy chủ, hỗ trợ ổ đĩa mạng và bản đồ hóa, giao diện điều khiểnn quản trị trên web mà bạn có thể sử dụng để quản lý tất cả các backup của nhân viên. Mozy Pro có tất cả các khả năng đó. Backup My Info cũng cung cấp sự hỗ trợ mở rộng cho một loạt các hệ điều hành máy chủ, cùng với sự hỗ trợ nguyên bản cho SQL Server và Exchange.

Mặc dù hầu hết trong số các dịch vụ đều cung cấp miễn phí nhưng các dịch vụ backup hướng khách hàng trên web ngày nay đều thiên về việc hạn chế lượng lưu trữ mà họ cung cấp, tuy nhiên có một số hãng cung cấp khá nhiều số lượng không gian miễn phí cho người dùng cá nhân. Cho ví dụ, Microsoft cung cấp đến 25GB không gian miễn phí cho người dùng Windows của dịch vụ Live SkyDrive của nó. Thậm chí ấn tượng hơn, ADrive còn cung cấp đến 50GB lưu trữ miễn phí. Hầu các dịch vụ khác đều cung cấp cho bạn khoảng 1GB hoặc kém hơn đôi chút, tuy nhiên tối thiểu bạn cũng có thể dùng thử một vài ngày để xem cách chúng làm việc, cảm nhận về chúng và cuối cùng đưa ra quyết định cuối cùng cho việc trả tiền cho loại hình dịch vụ đóng phí tháng.

Một thứ khác cần phải xem xét đó là dịch vụ giữ lưu trữ backup của nó bao lâu và nó có phân biệt các phiên bản khác nhau của cùng một file trong lưu trữ của nó. Tiếp đó, thử nghiệm để có được cảm nhận đầu tiên với các kiểu vấn đề này là lý do hấp dẫn để thử phiên bản miễn phí. Một điểm cần thiết khác mà bạn phải thử nghiệp để tìm ra những thao tác gì cần phải thực hiện để việc khôi phục lại file đã bị xóa một cách vô tình.

Cuối cùng, một lựa chọn thú vị trên toàn bộ các loại dịch vụ backup trực tuyến đến từ Columbus, Ohio, công ty có tên gọi 3X Systems. Quá trình backup của nó gồm có một thiết bị phần cứng. Bạn tạo một backup ban đầu trên LAN của bạn, sau đó chuyển thiết bị đến một vị trí ở xa – chẳng hạn như đến liên kết băng thông rộng ở nhà hoặc đến một văn phòng khác – nơi bạn thực hiện các backup tăng. Mô hình này có nhiều ưu điểm vì hầu hết các doanh nghiệp đều backup mất đến vài ngày, thậm chí khi dữ liệu đang được truyền tải trên một kết nối Internet tốc độ cao.

Thứ Tư, 01/04/2009 07:08
31 👨 1.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp