Tìm những trang web tương tự như site của bạn

QuanTriMang - Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước đơn giản để tìm được những trang web có nội dung tương tự như website đang sở hữu. Nếu nghe thoáng qua thì có vẻ đơn giản, nhưng sự thực là có không ít người làm được việc này và đạt được kết quả tốt nhất.

Sử dụng Google:

Đây là công cụ đầu tiên mà mọi người sẽ nghĩ đến, đơn giản vì nó đã quá quen thuộc và phổ biến. Cú pháp keyword được sử dụng ở đây là thêm related vào trước từ khóa cần tìm kiếm, ví dụ như ở đây: related:quantrimang.com, Google sẽ liệt kê danh sách các trang tương tự với quantrimang.com:

Sử dụng Similar Sites và Similar Web:

Tiếp theo, các bạn hãy thử dịch vụ tìm kiếm dựa trên các gợi ý như trang Similar SitesSimilar Web. Nguyên lý hoạt động của Similar Sites là dựa trên các website có số lượng truy cập tương tự:

Còn nếu muốn sử dụng Similar Web, các bạn cần phải cài đặt extension cho trình duyệt. Sau đó, chỉ cần mở trang web cần tìm kiếm và chọn nút trên thanh công cụ, hệ thống sẽ tìm kiếm và hiển thị đầy đủ thông tin chính xác và nhanh chóng:

Site Next Door:

Đây là một cỗ mãy tìm kiếm, nghĩa là chúng ta có thể sử dụng thoải mái và hoàn toàn miễn phí. Rất đơn giản, bạn chỉ cần điền từ khóa và địa chỉ chính xác website và ô tìm kiếm, sau đó nhấn search URL:

Links Navigator:

Đây là 1 Search Engine khác dễ dàng giúp người sử dụng tìm kiếm những website tương đương với trang của họ, điểm khác biệt của dịch vụ này là cung cấp thêm những thông tin chi tiết khác như lượng truy cập hàng ngày, bao gồm traffic hàng ngày, thời gian trung bình để tải, số lượng người truy cập lớn nhất ở đâu...

Similar Pages:

Dành cho những người sử dụng trình duyệt FireFox của Mozilla, đây thực chất là 1 ứng dụng mở rộng, Similar Pages hoạt động ở chế độ background, thu thập đầy đủ các thông tin có liên quan và hiển thị chính xác với yêu cầu tìm kiếm của người sử dụng:

Trên đây là một số gợi ý, lựa chọn và tham khảo trong việc tìm kiếm những trang web có nội dung tương tự với website của bạn. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm của bạn đọc trong mục bình luận phía dưới. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 09/02/2011 07:30
2,52 👨 7.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản