Tìm kiếm trong trang của IE8 cho kết quả nhanh hơn

Quản trị mạng - Rõ ràng IE8 đang cạnh tranh rất khốc liệt nhằm tranh dành lại thị phần trình duyệt từ phía các đối thủ chính như Firefox. Bên cạnh một số tính năng nổi bật mà bạn biết được trong trình duyệt mới này như Accelerators và Web Slices, IE8 còn có khá nhiều những cải thiện tuy nhỏ nhưng lại thực sự rất hữu ích khác.

Trước hết cần phải kể đến trong đó là tìm kiếm nội tuyến động. Đây không phải là công việc của các cỗ máy tìm kiếm mà nó là việc tìm kiếm văn bản bên trong trang hiện bạn đang xem. Các phiên bản trước của IE thường dựa vào hộp tìm kiếm pop-up, bạn cần nhập cụm từ cần tìm kiếm vào vào trong đó, sau đó kích Find.

Tuy nhiên có một cải thiện trong IE8 (cũng giống như trong các phiên bản gần đây của Firefox), việc tìm kiếm bên trong một trang (tìm kiếm nội tuyến) mang tính động hơn nhiều: Nhấn Ctrl-F để xuất hiện trường tìm kiếm (nó xuất hiện ngay ở vị trí bên dưới các tab), sau đó bạn hãy nhập vào từ cần tìm.Trình duyệt sẽ đánh dấu các từ tương xứng với mỗi ký tự mà bạn nhập vào.

Trong hình minh họa, bạn có thể thấy rằng tôi đã đánh một từ netbook, tuy nhiên IE đã bắt đầu đánh dấu từ hay từ khi tôi nhập được ba chữ cái net. Thêm vào đó, nếu một thuật ngữ tìm kiếm xuất hiện trong cả tiêu đề và phần thân thì trình duyệt sẽ đánh dấu cả hai – tuy nhiên có màu khác nhau! Trong Firefox khng có tính năng đó.

Nếu bạn chưa từng thử tìm kiếm trong trang như vậy với IE8, hãy thử tiến hành một lần xem sao. Tôi cá chắc chắc rằng bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn rất nhiều với tính này trong IE8, trải nghiệm thực sự của bản thân tôi cũng đã cho thấy đây là một tính năng tốt hơn rất nhiều so với các trình duyệt khác.

Thứ Bảy, 13/06/2009 09:44
21 👨 845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản