Tìm kiếm trong Google Latitude không cần GPS hoặc smart phone

Zack Stern

Quản trị mạng – Chúng tôi xin được tiếp tục loạt bài giới thiệu về Google Latitude, đây quả thật là một dịch vụ rất hữu ích cho việc xác định vị trí người thân mà Google mới cung cấp trong hàng loạt các dịch vụ của mình trên máy di động hoặc các laptop có hỗ trợ GPS. Tuy nhiên có một cách khác mà bạn vẫn có được những chức năng đó cũng như sự riêng tư trên bất cứ một chiếc máy tính cũ có sử dụng hệ thống Wi-Fi nào; Google Latitude có thể chỉ ra được vị trí của bản thân bạn với sai số chỉ trong khoảng 100 bước chân khi bạn đang sử dụng laptop không hỗ trợ GPS.

Quá trình này làm việc thông qua bản đồ Wi-Fi của Skyhook và công nghệ tính toán theo tam giá (triangulation). Kết quả tuy không được chính xác bằng một tín hiệu GPS và tránh việc định vị GPS trở nên vô dụng trong những vùng nông thôn chưa được phủ sóng. Google nó đã bổ sung một cách thức khác vào Google Latitude để tăng thêm tính bớt ràng buộc. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm được vị trí của mình hoạt tính năng đó trong Firefox hoặc Internet Explorer khi không có sự hỗ trợ GPS.

Đăng nhập và cài đặt Google Latitude nếu cần thiết. Kích vào nút maximize ở phần góc trên bên phải của cửa sổ. Kích liên kết Privacy và chọn nút Detect your location. Kích liên kết Learn more. Kích Get Gears và chọn Install Gears. Chạy bộ cài đặt, khởi động lại Firefox, trở về Google Latitude. Phê chuẩn cảnh báo và kích Allow.

Lúc này khi bạn ghé thăm Google Latitude, chương trình này sẽ lập lưới tam giác vị trí của bạn thông qua sóng Wi-Fi. Nếu bạn tự thay đổi vị trí của mình, chỉ cần thiết lập lại ưu tiên Privacy để khôi phục auto-location.

Tìm ra bạn trong Google Maps

Bạn cũng có thể kích hoạt việc tự động định vụ tương tự trong Google Maps trong trình duyệt Firefox sau một vài cài đặt khác. Cài đặt Geode và khởi động lại Firefox. Sau đó hãy add Greasemonkey nếu hiện hành chưa được kích hoạt. Kích Add to FirefoxInstall Now. Khởi động lại ff và cài đặt Google Maps & Geode - Together At Last. Kích Install trong phần góc trên bên phải và nhấn Install lần nữa.

Xem thêm:

Giới thiệu về Google Latitude

Google ra mắt phần mềm "định vị" người thân

Thứ Sáu, 13/02/2009 10:20
31 👨 4.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản