Tìm kiếm trên Windows 8.1 sẽ phải chịu quảng cáo

Một trong những cải tiến của Windows 8.1 đó là việc Microsoft đã cải thiện khả năng tìm kiếm của hệ điều hành này. Cụ thể, khi tìm kiếm trong Windows 8.1, tính năng Smart Search mới ngoài khả năng dò tìm thông tin mà bạn cần trong máy tính, nó còn tổng hợp cả các thông tin từ nhiều nguồn hữu ích khác như báo chí, Wikipedia, YouTube...

Tuy nhiên, một khó chịu người dùng Windows 8.1 sẽ phải chấp nhập là Microsoft sẽ đưa cả quảng cáo Bing Ads vào các kết quả tìm kiếm này, theo công bố mới đây của Microsoft.

Theo đó, họ sẽ hợp tác với các nhà quảng cáo để đưa các đoạn quảng cáo liên quan tới 1 từ khóa nào đó lên kết quả tìm kiếm của Smart Search, giống như những gì bạn phải chịu khi tìm kiếm trên Google hay Bing hiện nay. Ví dụ như bạn sẽ thấy địa chỉ, số điện thoại, bản đồ đường đi đến... của 1 công ty du lịch nào đó khi tìm kiếm với từ khóa "địa điểm du lịch" trong Smart Search.

Tìm kiếm trên Windows 8.1 sẽ phải chịu quảng cáo
Một demo quảng cáo Bing Ads trong Windows 8.1.

Theo các con số thống kê mới nhất, Bing Ads của Microsoft đã có sự tăng trưởng nhưng ở mức chậm trong quý gần đây. Mức tăng trưởng hàng năm của Bing Ads đạt 3,6% và hiện đã chiếm 21% thị trường tìm kiếm trả phí.

Tuy nhiên so với con số 79% còn lại thuộc về Google thì rõ ràng Bing Ads vẫn còn 1 khoảng cách rất xa để khỏa lấp. Việc tích hợp với Windows, vì thế, hứa hẹn sẽ giúp cho Microsoft hấp dẫn được các nhà quảng cáo nhiều hơn trong tương lai.

Thứ Năm, 04/07/2013 09:10
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp