Tìm kiếm ổ USB bị mất trong Windows 7 và Vista

Quản Trị Mạng - Thi thoảng, khi cắm usb vào máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 hoặc Vista, bạn không thấy biểu tượng của nó. Bài báo này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi tên ổ đĩa giúp bạn có thể truy cập usb.

Định vị và truy cập ổ USB trong hệ điều hành Windows 7 và Vista

Vấn đề nằm ở chỗ khi bạn cắm usb hoặc ổ cắm ngoài nào đó vào máy tính lại không thấy hiển thị gì. Bạn có thể thấy usb chạy nhưng AutoPlay lại không chạy cũng như không thấy hiển thị biểu tượng của ổ đĩa này. Rất có thể, tên của ổ đĩa dành cho usb đã được sử dụng.

Để chữa lỗi này, phải chuột vào máy tính và chọn Manage

Trong cửa sổ Computer Management, dưới mục Storage, chọn Disk Management để có thể thấy danh sách các ổ đĩa đang được kết nối tới máy tính của bạn.

Bạn sẽ phải xác định đâu là ổ đĩa bạn muốn truy cập, theo dung lượng và định dạng của nó. Trên hình là chúng ta đang tìm ổ đĩa usb 4GB. Chuột phải vào ổ đĩa và chọn Change Drive Letter and Paths.

Kích vào Change

Chọn kí tự dành cho ổ đĩa từ danh sách để đổi tên ổ đĩa. Hãy chắc chắn rằng kí tự này chă được dung hoặc có thể được sử dụng trong một số trường hợp. Tốt nhất, bạn nên chọn một kí tự ở cuối bảng alphabet.

Bạn sẽ thấy một tin nhắn cảnh báo rằng bạn có thực sự muốn thay đổi kí tự…. chọn Yes.

Như hình dưới, chúng ta đã đổi tên ổ đĩa từ J sang U

Nếu AutoPlay của bạn đã được bật, bạn sẽ thấy một màn hình hiển thị như ở hình dưới, hỏi bạn muốn làm gì với ổ đĩa.

Bạn cũng có thể thấy được ổ đĩa trên máy tính, cũng như dễ dàng truy cập sử dụng các file, chương trình trong đó.

Thành công! Thật khó chịu khi cắm một ổ cứng cắm ngoài hoặc usb mà hệ điều hành lại không cho phép bạn truy cập nó. Trong trường hợp như vậy, hãy thực hiện theo những bước trên để có thể giải quyết vấn đề. Trường hợp này cũng có thể xảy ra đối với hệ điều hành Windows XP và cách khắc phục cũng gần như tương tự. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 19/07/2010 13:54
51 👨 9.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp