Cách tìm kiếm file nhanh chóng bằng Everything

Để tìm kiếm file trên máy tính, cách thực hiện cơ bản đó là tìm kiếm file từ menu Start Windows 10, hoặc có thể áp dụng một số mẹo tìm kiếm file,... Tuy nhiên với những máy tính lưu trữ số lượng lớn dữ liệu và cài đặt nhiều phần mềm thì việc dùng tính năng tìm kiếm file sẵn có trên máy tính là chưa đủ. Vì thế nhiều người lựa chọn cài đặt thêm phần mềm tìm kiếm file, dữ liệu như Everything chẳng hạn.

Everything hỗ trợ tìm kiếm file nhanh chóng, dễ dàng và giúp bạn biết rõ nơi lưu trữ file đang muốn tìm. Ngoài ra công cụ còn hỗ trợ nhiều tùy chọn khác cho file trong khi tìm kiếm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm kiếm file bằng Everything.

Hướng dẫn dùng công cụ Everything tìm file

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào link dưới đây để tải phần mềm Everything xuống máy tính dựa theo hệ thống Windows bạn đang dùng 64-bit hay 32-bit.

https://www.voidtools.com/

Tải công cụ

Bước 2:

Sau đó chúng ta cài đặt công cụ trên máy tính như bình thường. Trong giao diện của công cụ chúng ta sẽ thấy ngay thanh để nhập tên cho file muốn tìm kèm theo đó là tất cả dữ liệu hiện có trên máy tính.

Tại giao diện này bạn nhấn vào mục Search và lúc đó hiển thị danh sách các tùy chọn kiểu file muốn tìm. Chẳng hạn bạn muốn phân loại file âm thanh thì nhấn vào Audio.

Giao diện tìm kiếm

Kết quả chúng ta nhìn thấy danh sách tất cả file âm thanh có trên máy tính cùng với thư mục lưu trữ, dung lượng của mỗi file và thời gian tạo file.

Hiện tất cả file

Bạn nhấn chuột phải vào mỗi file sẽ hiển thị danh sách tùy chọn như hình dưới đây.

Tùy chọn file

Bước 3:

Nếu bạn muốn tìm file theo tên thì chỉ cần nhập tên không dấu vào thanh tìm kiếm. Công cụ sẽ lọc tất cả các file có chứa những ký tự mà bạn nhập. Nhập càng chi tiết thì kết quả càng chính xác hơn.

Tìm file theo tên

Bước 4:

Chúng ta cũng có thể tìm kiếm file trong một ổ cứng nào đó thông qua công cụ bằng cách nhấn vào Tools, chọn Options trong danh sách hiển thị.

Tùy chọn

Trong giao diện thiết lập bạn tích chọn vào General để thay đổi các giao diện cài đặt chung cho công cụ. Bạn tích chọn vào Show Search Everything folder context menu item.

Hiện tìm kiếm trong menu chuột phải

Bước 5:

Quay lại ổ đĩa muốn tìm kiếm file và nhấn chuột phải vào sẽ thấy tùy chọn Search Everything để tìm kiếm file có trong ổ đĩa này. Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả file có trong ổ đĩa. Sau đó bạn chỉ cần nhập từ khóa để tìm file trong ổ cứng này là được.

Tìm file trong ổ đĩa

Thứ Hai, 10/05/2021 21:19
53 👨 9.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo