Tìm kiếm hiệu quả hơn với Google

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết cách tìm kiếm thông tin trên mạng. Có rất nhiều cách và phương tiện trợ giúp bạn thu được những kết quả tìm kiếm chính xác như mong muốn.

1. Sử dụng Advanced Search của Google để giảm bớt các kết quả tìm kiếm không liên quan. Cũng giống như việc chỉ định rõ các từ khóa tìm kiếm, bạn có thể chọn quay trở các kết quả hiển thị bằng ngôn ngữ riêng, phạm vi thời gian và định dạng hoặc giới hạn tìm kiếm tới một tên miền để chọn lọc các mục từ những trang đặc biệt.

2. Nếu bạn cần theo dõi một chủ đề đặc biệt, Google Alerts sẽ thông báo tới bạn những cập nhật trực tuyến. Nhập vào cụm từ muốn theo dõi vào hộp thoại bên phải, lựa chọn một trong nhiều tùy chọn tìm kiếm (tin tức, blog..). Tiếp theo bạn chọn tần suất cho các thông báo sẽ nhận, rồi điền địa chỉ email của bạn để thông báo gửi tới.

3. Một cách đơn giản để tìm kiếm thông tin trên một trang web cụ thể đó là nhập tìm kiếm theo ‘site:[domain name]’. Ví dụ, bạn muốn tìm thông tin về Bảo mật trên trang web của Quản Trị Mạng thì hãy nhập từ khóa tìm kiếm như sau ‘bảo mật site:quantrimang.com’. Sau đó dùng ‘Search within results’ (tìm kiếm trong các kết quả) để chọn lọc kết quả chính xác hơn.

4. Google lờ đi các từ khóa như “the” và “how”. Thêm vào kí hiệu dấu cộng trước các từ đó để chúng có tác dụng tìm kiếm. Sử dụng kí hiệu dấu trừ trước bất kì từ nào để loại từ đó ra khỏi kết quả tìm kiếm. Chức năng này giống như các toán tử logic AND và NOT. Cũng có thể sử dụng toán tử OR để tìm kiếm các kết quả với một hay nhiều điều kiện.

Thứ Ba, 18/12/2007 08:45
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản