Tìm kiếm email theo dung lượng trong Gmail

Nhiều người sử dụng Gmail làm công cụ gửi và nhận email chính. Gmail cũng là nơi lưu trữ nhiều dữ liệu và nhanh chóng đầy các loại email. Điều này sẽ khiến cho người dùng gặp không ít khó khăn khi cần tìm các email cũ, nhất là những email có các tập tin đính kèm.

Thông thường mọi người sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm các email có file đính kèm trên Gmail, nhưng với hai cách dưới đây sẽ giúp tìm lại những email đó một cách nhanh chóng mà không cần phải lục tung hộp thư Gmail theo cách thủ công.

Cách 1: Tìm email theo kích thước

Sử dụng tính năng Search tích hợp, mọi người có thể nhanh chóng tìm kiếm các email mà mình cần dựa vào kích thước của các email đó. Sẽ có ba loại thuật toán có thể sử dụng để tìm kiếm trong gmail gồm: Kích thước (Size), lớn (Larger) và nhỏ hơn (Smaller).

Với cách này chỉ cần nhập vào thanh Search thuật toán tìm kiếm kèm theo là dung lượng chính xác của email mà bạn muốn tìm kiếm. Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng các phương pháp tìm kiếm để tìm email dựa vào kích thước của chúng trong Gmail với cú pháp tìm kiếm là:

Toán tử tìm kiếm: [Kích thước theo ý muốn của bạn]

Size: 5MB: Với tùy chọn này, mọi email có kích thước vượt quá 5MB trong tài khoản Gmail sẽ được tìm kiếm và liệt kê trong danh sách. Từ đây có thể nhanh chóng tìm thấy email cần.

Tìm kiếm email theo dung lượng trong Gmail

Smaller: 5MB: Toán tử này sẽ giúp tìm thấy tất cả các email có dung lượng nhỏ hơn 5MB trong tài khoản gmail. Từ đó, sẽ dễ dàng tìm được tất cả những email có dung lượng mà bạn muốn.

Tìm kiếm email theo dung lượng trong Gmail

Larger: 5MB: Ngược lại với toán tử Smaller, toán tử này sẽ giúp tìm thấy tất cả các email có dung lượng lớn hơn 5MB trong tài khoản gmail.

Tìm kiếm email theo dung lượng trong Gmail

Như vậy, bạn có thể tìm kiếm những email đã gửi/nhận được từ trước đó theo kích thước tập tin đính kèm trong Gmail thông qua công cụ tìm kiếm tích hợp. Nếu không muốn sử dụng các toán tử tìm kiếm trên, bạn có thể dùng phương pháp thứ hai để tìm kiếm email theo kích thước tập tin đính kèm trong Gmail.

Cách 2: Sử dụng bộ lọc tìm kiếm nâng cao để tìm email theo kích thước

Các bộ lọc tìm kiếm nâng cao (Advanced Search Filter) cũng là một trong những tính năng hữu ích của gmail, nhưng lại rất ít người dùng biết và khai thác bộ lọc này đúng cách. Dưới đây sẽ là cách để giúp bạn tìm kiếm email theo kích thước bằng cách sử dụng bộ lọc tìm kiếm nâng cao này.

Tìm kiếm email theo dung lượng trong Gmail

Trên thanh Search trong gmail, bạn bấm vào biểu tượng mũi tên nhỏ bên cạnh thanh tìm kiếm để sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao như trong hình dưới đây.

Tìm kiếm email theo dung lượng trong Gmail

Trong menu xổ xuống bạn sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn tìm kiếm email, nhưng ở đây chỉ chú ý đến tùy chọn Size với hai lựa chọn là Lớn hơn (Greater than) hoặc nhỏ hơn (Less than), rồi nhập dung lượng email cần tìm kiếm. Sau đó bấm nút OK và bấm nút Search để tìm kiếm các email có kích thước tương đương với dung lượng cần tìm. Nếu muốn tìm kiếm email theo kích thước tập tin đính kèm (kích thước chính xác), bạn chỉ cần kích vào tùy chọn Has attachment.

Với hai cách trên, hy vọng bạn có thể tìm kiếm những email mà mình cần nhanh hơn và chính xác hơn.

Thứ Bảy, 12/04/2014 08:21
4,34 👨 5.305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp