Tim Cook lên tiếng về iPhone 6 và Apple Watch

CEO Apple nói việc sản xuất smartphpone màn hình to không phải điều quá khó, nhưng hãng này chỉ công bố khi thấy sản phẩm đó đã thực sự tốt hơn.

Tim Cook lên tiếng về iPhone 6 và Apple Watch
Ảnh: DPA.

Cook khẳng định iPhone 6 và iPhone 6 Plus là "bước cải tiến lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone", đồng thời là "những chiếc iPhone tốt nhất mà Apple từng cho ra đời". Khi người dẫn chương trình Charlie Rose hỏi liệu có phải iPhone cỡ lớn xuất hiện là để cạnh tranh với điện thoại Samsung, CEO Apple giải thích: "Chúng tôi đáng lẽ đã có thể xây dựng iPhone màn hình lớn từ nhiều năm trước. Nhưng chúng tôi không bao giờ chỉ đơn giản là làm ra một chiếc điện thoại to hơn, mà luôn đặt mục tiêu phải sản xuất một chiếc điện thoại tốt hơn, ưu việt hơn".

Tuy nhiên, câu trả lời trên không làm hài lòng nhiều người vì một số chuyên gia phân tích cho biết Apple từng nhiều lần chê điện thoại màn hình to, nhưng sau đó phải thay đổi quan điểm trước sự lớn mạnh của Samsung cũng như các công ty đến từ Trung Quốc. Sự "nhún nhường" của Apple còn được thể hiện qua việc video tường thuật sự kiện ngày 9/9 của họ có thêm giọng thuyết minh tiếng Trung, cho thấy Apple đang muốn lấy lòng người dùng ở quốc gia đông dân nhất thế giới mà không ngại gây khó chịu cho người xem ở những nước khác.

Về đồng hồ thông minh Apple Watch, Tim Cook chia sẻ: "Apple Watch là thiết bị cá nhân nhất mà chúng tôi từng tạo ra với nhiều tính năng khác biệt. Nó không chỉ là công cụ thông báo thời gian mà còn có thể làm được nhiều điều, nhưng mang đến cách giao tiếp, liên lạc và kết nối hoàn toàn mới".

Thế nhưng, Apple vốn được ca ngợi vì luôn bán sản phẩm mới không quá xa so với lễ công bố, như iPhone 6 và 6 Plus được bán ngày 19/9, sau lễ ra mắt 10 ngày. Còn Apple Watch phải tới đầu 2015 mới có mặt trên thị trường, điều mà trang công nghệ Phone Arena cho rằng "hiếm khi xảy ra với xảy ra với một sản phẩm của Apple", nhất là khi thiết bị này được giới thiệu trong phần "One more thing" - được dành để nói về sản phẩm "đinh" của Apple.

Khi được hỏi về kết hoạch cho ra đời TV, Tim Cook không trả lời trực tiếp nhưng khẳng định đây là dòng sản phẩm "Apple đặc biệt quan tâm". CEO Apple cũng nhận xét rằng trải nghiệm trên TV hiện nay chẳng khác gì nhiều so với thập niên 70 của thế kỷ trước.

Cook cũng chia sẻ rằng ông luôn nghĩ về nhà đồng sáng lập Steve Jobs mỗi ngày. "Jobs luôn là một phần trong DNA của Apple. Tinh thần của ông ấy là nền tảng của công ty. Phòng làm việc của Jobs vẫn được giữ nguyên và tên ông vẫn gắn trên cánh cửa". Tim Cook cho biết, khi Jobs chọn ông, ông đã vô cùng ngạc nhiên bởi vì "tôi không giống Jobs, không phải bản sao của Jobs", do đó không ông ép mình tư duy theo cách của Jobs mà chỉ cố gắng làm tốt nhất có thể trong khả năng của mình.

Thứ Hai, 15/09/2014 13:51
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp