Tiết kiệm pin iPhone bằng cách nhấn 3 lần nút Home

Thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều năng lượng cho iPhone chỉ với một tinh chỉnh nhỏ và nhấn 3 lần nút Home của thiết bị.

Các smartphone cao cấp mới của Samsung hay HTC đều được trang bị tính năng "siêu tiết kiệm năng lượng" Ultra Power-Saving Mode giúp người dùng có thể sử dụng được máy thêm vài tiếng nữa, thậm chí cả ngày sau khi kích hoạt chế độ này. Một trong những cách thức mà các hãng áp dụng nhằm giảm thiểu quá trình tiêu hao năng lượng là giảm độ sáng và đưa màn hình về chế độ hiển thị đơn sắc trắng đen.

Thủ thuật trong bài viết này cũng tương tự như vậy bằng cách kết hợp chức năng Trợ năng (Accessibility) nhằm cho màn hình iPhone (hay iPad hoặc iPod Touch đều được) hiển thị đơn sắc - Grayscale, giảm độ sáng đèn nền (Brightness) và chức năng phím tắt để kích hoạt nhanh một tính năng bất kỳ bằng cách nhấn 3 lần nút Home (Triple-Click).

Trước tiên, bạn vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) và nhấn vào tuỳ chọn Accessibility Shorcut (phím tắt trợ năng) > đánh dấu chọn trước Grayscale (Thang màu xám). Bước này sẽ giúp bạn nhấn 3 lần nút Home để chuyển màn hình sang hiển thị trắng đen.

Chỉnh màn hình iPhone về chế độ đơn sắc bằng cách nhấn 3 lần nút Home
Chỉnh màn hình iPhone về chế độ đơn sắc bằng cách nhấn 3 lần nút Home

Về cơ bản thiết lập đã xong. Ngay từ bây giờ, khi nào muốn tiết kiệm pin (nhất là khi pin sắp cạn chỉ còn dưới 10%) thì bạn có thể nhấn 3 lần nút Home để chuyển về trạng thái hình ảnh đơn sắc. Đồng thời, bạn vuốt từ dưới viền màn hình lên và kéo thanh chỉnh độ sáng đèn nền về phía bên trái (giảm độ sáng), hoặc bạn có thể vào Settings > Display & Brightness > tắt chế độ Auto-Brightness và kéo độ sáng về mức thấp nhất. Lưu ý, độ sáng càng thấp thì càng tiết kiệm pin.

Tiết kiệm pin iPhone bằng cách nhấn 3 lần nút Home

Để hiệu quả hơn, bạn có thể tắt kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth và tắt tính năng tự đồng bộ ở chế độ chạy nền cho các ứng dụng bằng cách vào Settings > General > Background App Refresh và chuyển tuỳ chọn sang OFF.

Tiết kiệm pin iPhone bằng cách nhấn 3 lần nút Home
Tắt chế độ tự động chạy nền cho iOS

Lưu ý rằng, vì iPhone hay iPad sử dụng màn hình LCD nên nếu chỉ chuyển hình ảnh sang hiển thị dưới dạng đơn sắc trong khi độ sáng vẫn ở mức cao thì không tiết kiệm được nhiều năng lượng. Do đó, bạn phải dùng kết hợp cả việc chỉnh chế độ hiển thị màu sắc, chỉnh độ sáng về mức thấp và tắt các kết nối không cần thiết thì hiệu quả mới tối ưu được.

Thứ Năm, 02/04/2015 10:28
31 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp