Tiết kiệm pin cho điện thoại Android bằng cách vô hiệu hóa 3G

QuanTrimang - Trong khi màn hình luôn là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc tiêu tốn điện năng trên hầu hết các thiết bị di động, thì xếp thứ hai là việc phải kết nối các dữ liệu. Qua một số thử nghiệm nhằm tìm cách làm tăng thời gian sử dụng pin trên điện thoại Android, chỉ với cách vô hiệu hóa các kết nối dữ liệu chúng tôi đã nhận được kết quả rất bất ngờ: pin ở chế độ chờ được tăng gấp ba lần, thời gian chạy các ứng dụng video và game cũng được kéo dài hơn. Để đạt được kết quả này tất cả việc bạn cần làm là vô hiệu hóa 3G khi không sử dụng nó.

Nếu bạn đang chạy Android 2.2 (Froyo), sự thay đổi (tắt/mở) kết nối mạng 3G cho điện thoại rất nhanh chóng và đơn giản. Bạn có thể cải thiện đáng kể tuổi thọ của pin, tuy nhiên bạn sẽ cần phải kết nối lại trước khi muốn kiểm tra email hoặc sử dụng Google Voice. Nếu ở nhà, nơi làm việc hoặc trên xe hơi có lắp thiết bị phát WiFi sau đó bạn cài đặt điện thoại luôn ở chế độ kết nối sẽ rất thuận tiện khi cần dùng, nhưng bạn nên biết rằng các kết nối WiFi cũng “ngốn” khoảng một nửa năng lượng của pin giống như 3G.

Dưới đây là một số điều quan trọng cần lưu ý về việc tắt kết nối dữ liệu 3G:

- Bạn vẫn sẽ nhận được các cuộc gọi điện thoại và tin nhắn văn bản bình thường. (bao gồm việc chuyển tiếp các tin nhắn Google Voice và các cuộc gọi, bản thân các ứng dụng làm việc mà không có dữ liệu.)

- Bạn có thể kết nối WiFi để thay thế mà vẫn tiết kiệm pin trong khi vẫn duy trì đầy đủ các chức năng.

- Điện thoại của bạn sẽ mất khoảng 5 giây để kết nối lại với mạng 3G.

Có hai cách khác nhau để vô hiệu hóa kết nối 3G trên điện thoại Android, nhưng tính năng này không được áp dụng cho các phiên bản dưới 2.2 (Froyo). Nếu bạn có một chiếc điện thoại Android đang chạy Froyo hoặc cao hơn, hãy làm theo hướng dẫn sau:

Cách 1

Trong khi điện thoại của bạn đang bật, ấn và giữ phím nguồn (Power).

Một cửa sổ dạng pop-up nhỏ hiện ra với tiêu đề Phone options. Trên menu đó bạn chọn Data network mode để kích hoạt chế độ “Data network mode deactivated”. Khi làm việc này, biểu tượng dữ liệu bên cạnh các biểu tượng khác trên thanh tiếp nhận của bạn sẽ biến mất.

Cách 2

Từ màn hình chính, ấn nút menu để mở chế độ Settings app sau đó chọn tiếp Wireless and network.

Tiếp theo bạn chọn Mobile networks và bỏ đánh dấu ở mục 3G Data.

Với 2 cách trên chức năng 3G sẽ được ngắt. Để kết nối lại, chỉ cần lặp lại các bước trên và chuyển đổi nó trở lại. Đây là cách rất dễ dàng, và sẽ làm cho pin của bạn kéo dài thêm gấp 3 lần. Hơn nữa, vô hiệu hóa mạng 3G cũng giúp bạn thoát khỏi những quảng cáo gây phiền nhiễu kiểu pop-up khi bạn đang chơi Angry Birds.

Chủ Nhật, 03/04/2011 08:28
52 👨 9.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp