Tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm tiền

Zack Stern

Quản trị mạng – Bạn có thể tiết kiệm năng lượng điện cho văn phòng của mình từ những cảm nhận chung chẳng như việc tắt bớt ánh sáng, máy in và các PC khi bạn trở về nhà. Tuy nhiên liệu các biện pháp đó liệu đã đủ cho bạn, hãy tham khảo thêm một số cách trong bài để các bạn có thêm nhiều biện pháp phong phú với mục đích làm sao giảm số lượng tiêu thụ năng lượng càng nhiều càng tốt.

Quản lý laptop và pin các thiết bị khác

Laptop và các thiết bị xách tay của bạn phần lớn hiện đang sử dụng các loại pin Lithium Ion, đây là chuẩn pin dùng cho các máy di động có thể xạc lại nhiều lần. Tuy nhiên lời khuyên dành cho các kiểu pin cũ trước đây cũng không khác nhiều so với công nghệ pin hiện hành này.

Hãy xạc lại pin một cách thường xuyên nếu có thể. Với kiểu pin Lithium Ion, không có lợi gì trong việc đợi cho pin được xả hết trước khi xạc lại. Bạn cũng nên cắm liên tục các Laptop trong quá trình làm việc.

Mặc dù vậy, hãy sử dụng pin của máy một cách định kỳ. Nếu laptop của bạn vào nguồn điện một cách liên tục cũng không tốt, đôi khi hãy rút bộ xạc và sử dụng năng lượng pin trong vòng vài giờ mỗi ngày hoặc hai ngày một lần. Pin Lithium Ion sẽ làm việc tốt và có tuổi thọ bền lâu nếu được xả và xạc một cách định kỳ như vậy.

Hãy lưu cất pin không được sử dụng ở điều kiện nhiệt độ phòng. Xạc lần đầu tiên cho chúng khoảng một nửa dung lượng. Pin có thể mất hiệu quả khi bị liêm cất trong một thời gian quá dài, thêm vào đó, việc cất giữ pin không được xạc còn nguy hiểm hơn.

Trong quá trình lưu cất, điện tích của pin sẽ bị xả dần và nếu nó trở về trạng thái hoàn toàn trống rỗng thì rất có thể bạn sẽ không xạc lại được nữa. Chính vì vậy bạn cần lưu ý đặc biệt cho các thiết bị chơi nhạc và các gadget khác.

Bạn cũng nên thay thế pin của mình khoảng 2 năm một lần. Và bạn cũng không thể cải thiện tuổi thọ bởi lý tính của pin mà có thể thực hiện được là thiết lập lại các mạch xạc mà thôi.

Đôi khi trong các điều kiện sử dụng, các mạch xạc này không kiểm soát được vấn đề xạc và thông báo sai về khả năng của pin. Khi đó bạn hãy thử xạc thật đầy và xả cho tới khi Laptop tắt và tiếp tục xạc lại lần nữa. Cách thức này có thể mở tăng được dung lượng tích điện của pin.

Thực hiện theo các mẹo này để kéo dài tuổi thọ cho pin của bạn một cách có thể. Đợi cho đến khi bạn cần một sự thay thế trước khi mua một pin mới, vì được lưu kho các pin cũ cũng sẽ không làm việc tốt, thậm chí bạn chưa từng sử dụng lần nào.

Tạo những thay thế hiệu quả về năng lượng

Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng các PC hay Laptop thiếu chứng chỉ Energy Star, rơi vào trường hợp này, hãy thay thế chúng bất cứ khi nào có thể. Khi đó bạn sẽ thấy một giảm thiểu được hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn ngay lập tức.

Cách khác, hãy thay thế các công nghệ cũ bằng những công nghệ mới hiệu quả về năng lượng hơn. Nếu các nhân viên của bạn có thể sử dụng – hoặc thậm chí thích – các Laptop hơn các PC, hãy mua về các laptop cho họ sử dụng. Còn nếu bạn vẫn có các màn hình hiển thị CRT, hãy thay thế các màn hình này bằng màn hình LCD để có được nhiều hiệu quả lớn hơn về năng lượng.

Năng lượng có thể bị tiêu hao ở chế độ "off"

Các thiết bị của bạn có một số trạng thái có thể coi là “off”, tất cả các trạng thái đó đều sử dụng một mức tiêu hao năng lượng khác nhau. Khi PC của bạn chuyển vào chế độ ngủ, nó sẽ sử dụng ít năng lượng hơn so với chế độ hoạt động bình thường, tuy vậy vẫn tiêu hao nhiều năng lượng hơn chế độ tắt hoàn toàn. Bạn có thể tiết kiện được năng lượng bằng cách tắt hoàn toàn máy tính của mình.

Thêm vào đó, các thiết bị thường sử dụng một lượng năng lượng nhỏ khi chúng cho rằng đã ở vào trạng thái off. Các bộ xạc pin chính là những kẻ tội phạm rõ ràng nhất, chúng sẽ tiêu hao năng lượng bất cứ khi nào được cắm vào điện nguồn. Tuy nhiên hầu hết các phần cứng khác cũng vẫn tiêu một vài watt điện khi ở chế độ "off". Chính vì vậy, hãy tắt bỏ một cách hoàn toàn để tránh những hiện tượng nhỏ giọt về năng lượng đó.

Thứ Hai, 25/05/2009 09:44
31 👨 759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản