Tiện ích System File Checker của Vista

Quản Trị Mạng - Khi bạn nâng cấp hoàn toàn một tính năng nào đó của Vista, ví dụ như thay đổi giao diện giống với Mac OS X, nếu bạn không cẩn thận thì một số file hệ thống sẽ bị lỗi, bị xóa hoặc bị mất trong quá trình xử lý. Điều này có thể làm cho Windows Vista không hoạt động ổn định. Khi gặp phải những tình huống đó, bạn có thể sử dụng công cụ Systen Restore hoặc tiện ích System File Checker để khôi phục lại các file hệ thống.

Khi sử dụng System Restore bạn sẽ không chỉ khôi phục file hệ thống mà còn tất cả các cài đặt trước đó. Nếu bạn chỉ cần khôi phục những file hệ thống bị xóa hoặc hỏng, tốt nhất nên sử dụng tiện ích System File Checker. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng tiện ích này.

Để sử dụng công cụ System File Checker, gõ từ ‘command’ vào ô tìm kiếm trong menu Start. Kết quả đầu tiên sẽ là Command Prompt. Phải chuột lên nó và chọn ‘Run as administrator’. Sau đó thông báo UAC (kiểm soát tài khoản người dùng) sẽ xuất hiện, click Continue.

Hoặc bạn có thể tìm Command Prompt bằng cách vào Start\All Programs\Accessories\Command Prompt.


Trong cửa sổ Command Prompt, gõ lệnh sfc và bạn sẽ thấy một danh sách lệnh cùng với chú thích của mỗi lệnh.

Dưới đây là những lệnh hữu ích và thông dụng nhất của tiện ích System File Checker:

  • Sfc/verifyonly – Chỉ kiểm tra sự nguyên vẹn của tẩt cả các file hệ thống được bảo vệ.
  • Sfc/scannow – Kiểm tra sự nguyên vẹn của tất cả các file hệ thống được bảo vệ và sửa những file lỗi nếu có thể.

Việc kiểm tra sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút tùy thuộc vào hệ thống của bạn. Nếu quá trình kiểm tra phát hiện lỗi trong file hệ thống thì công cụ này sẽ sửa chúng. Khi đó bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận cho biết các file hệ thống đã được kiểm tra và sửa chữa.

Thứ Sáu, 17/07/2009 09:46
11 👨 979
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp