Tìm kiếm và download nhạc hiệu quả với Songr

Tìm kiếm và download nhạc từ Internet là một trong những cách thức lây nhiễm virus thường gặp nhất. Vậy bạn có thể tìm kiếm và download nhạc an toàn từ đâu? Songr là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn.

Nói đến công cụ tìm kiếm, Google luôn là tên tuổi dẫn đâu, nhưng nếu nói về tìm kiếm chuyên dụng (cụ thể ở đây là tìm và download nhạc) thì chưa hẳn Google đã đứng đầu. Trong quá trình tìm kiếm nhạc từ Internet, thay vì download được file nhạc yêu thích, bạn lại vô tình “rước” về luôn cả những phần mềm độc hại kèm theo.

Songr là phần mềm miễn phí, tập hợp các công cụ tìm kiếm nhạc chuyên dụng, cho phép người dùng tiến hành tìm kiếm và download nhạc từ Internet một cách an toàn và đảm bảo.

Download phần mềm tại đây (Chương trình yêu cầu cài đặt .NET Framework để sử dụng, download tại đây)

Lưu ý: Để tìm kiếm các bài hát tiếng Việt, bạn tiến hành tìm kiếm bằng tiếng Việt không dấu.

Phần mềm cung cấp cho người dùng 3 chế độ tìm kiếm và download:

- Tìm kiếm theo tiêu đề: Để tìm kiếm một bài hát theo tiêu đề, bạn chỉ việc điền tên bài hát vào hộp thoại nằm ở góc trên bên phải chương trình và nhấn Enter. Danh sách các bài hát tìm kiếm được sẽ liệt kê ở khung bên dưới, kèm theo dung lượng file, công cụ tìm kiếm, tần số bitrate của file… Bạn cũng có điền tên bài hát kèm theo tên nghệ sĩ trình bày để có được kết quả tìm kiếm tốt nhất.

Để download nhạc, bạn kích chuột phải vào file muốn download trong danh sách, chọn Download rồi chọn vị trí để lưu file. Trước khi download, bạn cũng có thể nhấn Play để nghe trước nội dung và chất lượng của file nhạc. Bạn cũng có thể chọn Copy URL để chia sẽ đường link download nhạc cho bạn bè.

Lưu ý: Bạn nên chọn download những file có tần số bitrate cao để có được chất lượng âm thanh tốt nhất. Trong quá trình tìm kiếm, Songr còn tìm được cả file video, tuy nhiên chất lượng hình ảnh thường không cao.

- Download nhạc từ Youtube: Youtube tập hợp số lượng rất lớn các file video được chia sẻ, và không quá khó khăn để tìm kiếm được bản nhạc mình yêu thích từ đây. Do đó, Songr cung cấp cho người dùng tính năng download video hoặc trích xuất nhạc từ video trên Youtube.

Tại giao diện chính của chương trình, bạn chọn File -> Download From Youtube.

Dán đường link của video trên Youtube cần trích xuất nhạc vào hộp thoại hiện ra tiếp theo và nhấn OK, chọn vị trí và định dạng để lưu file ở hộp thoại tiếp theo và nhấn Save để quá trình download diễn ra.

Lưu ý: Nếu chọn lưu video, bạn nên chọn định dạng avi (MPEG) để có được chất lượng video tốt nhất.

- Tìm kiếm theo nội dung: Trong trường hợp bạn không nhớ tiêu đề bài hát, nhưng lại nhớ được một đoạn nội dung nào đó bên trong, thì có thể sử dụng tính năng tìm kiếm bài hát theo lyrics (lời bài hát).

Để sử dụng tính năng này, nhấn vào nút Search by lyrics, điền đoạn nội dung mà bạn nhớ vào hộp thoại và nhấn Search. Danh sách các bài hát có chứa đoạn lyrics sẽ được hiển thị ở khung bên dưới.

Sau đó, bạn kích chuột phải vào danh sách tìm được, chọn Search this Song (nếu thấy đã tìm đúng bài hát mình cần) hoặc chọn Show lyrics để coi trước lời bài hát, xem đó có đúng là bài hát mình cần hay không trước khi tiến hành tìm kiếm.

Sau khi chọn Search this song, danh sách các bài hát tìm kiếm được sẽ được liệt kê và bạn tiến hành download như đã hướng dẫn ở trên.

Thứ Năm, 14/01/2010 09:14
31 👨 1.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp