Thủ thuật tắt máy tính từ menu chuột phải trên Windows 8

Trên Windows 8, để tắt máy tính bạn phải trải qua khá nhiều bước. Đầu tiên, bạn phải rê chuột lên phía trên góc phải của màn hình để hiển thị thanh Charm rồi chọn Settings sau đó chọn Power và cuối cùng mới chọn một trong các tùy chọn tắt máy là Sleep (đưa máy về chế độ ngủ), Shutdown (tắt máy) hoặc Restart (khởi động lại máy).

Mặc dù bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt như Alt + F4 hay Windows + I để rút ngắn các thao tác kể trên, cách này cũng không nhanh hơn là mấy. Bài viết sau đây xin giới thiệu đến bạn một thủ thuật để giúp tắt máy một cách nhanh chóng đó là thêm các tùy chọn tắt máy vào menu chuột phải để tắt máy từ những tùy chọn này.

TẮT MÁY TÍNH WINDOWS 8 NHANH BẰNG CÁCH THÊM SHUTDOWN VÀO MENU CHUỘT PHẢI

Để thực hiện, đầu tiên bạn mở chương trình soạn thảo Notepad bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R rồi gõ từ khóa notepad vào hộp thoại Run và bấm Enter.

Mở Notepad trên máy tính

Tiếp đến, bạn sao chép và dán đoạn mã sau vào cửa sổ Notepad vừa mở rồi lưu lại bằng cách vào menu File chọn Save as.

Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Lock Computer]

"icon"="shell32.dll,-325"

"Position"="Bottom"

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Sleep Computer]

"icon"="shell32.dll,-331"

"Position"="Bottom"

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Restart Computer]

"icon"="shell32.dll,-221"

"Position"="Bottom"

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Shutdown Computer]

"icon"="shell32.dll,-329"

"Position"="Bottom"

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Lock Computer\command]

@="Rundll32 User32.dll,LockWorkStation"

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Sleep Computer\command]

@="rundll32.exe powrprof.dll,SetSuspendState 0,1,0"

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Restart Computer\command]

@="shutdown.exe -r -t 00 -f"

[HKEY_CLASSES_ROOT\DesktopBackground\Shell\Shutdown Computer\command]

@="shutdown.exe -s -t 00 -f"

Ở hộp thoại Save as, bạn bấm vào menu sổ xuống tại mục Save as type và chọn All files (*.*). Kế đến tại mục File name bạn nhập vào tên của tập tin muốn lưu với phần mở rộng là .reg (chẳng hạn tatmay.reg). Lưu ý: bạn có thể chọn một tên bất kỳ cho file bạn muốn lưu miễn sao phần mở rộng là .reg là được. Chọn nơi lưu file là Desktop và bấm nút Save.

Đặt tên cho file Notepad dùng để tắt máy tính Windows 8

Quay lại màn hình Desktop, bạn sẽ thấy đã có một tập tin tên tatmay.reg xuất hiện ở đó. Bạn nhấp đúp chuột vào tập tin này và chọn Yes ở thông báo Registry Editor hiện ra.

Thủ thuật tắt máy tính Windows 8 từ menu chuột phải

Vậy là xong, bây giờ nếu bạn thử nhấp phải chuột vào màn hình Desktop bạn sẽ thấy bên cạnh các tùy chọn mặc định, menu chuột phải của Windows 8 đã có thêm 4 tùy chọn tắt máy bao gồm Lock Computer (khóa máy), Restart Computer (khởi động lại máy), Shutdown Computer (tắt máy), Sleep Computer (để máy ở chế độ ngủ).

Thủ thuật tắt máy tính từ menu chuột phải trên Windows 8

Để gỡ bỏ các tùy chọn tắt máy đã thêm ở trên khỏi menu chuột phải, bạn truy cập vào địa chỉ tại đây và tải về file có tên teh_file_remover.rar. Sau đó, bạn dùng một chương trình giải nén chẳng hạn như 7-zip hay Winrar để giải nén tập tin vừa tải về rồi nhấp đôi chuột vào tập tin remove teh file.reg và chọn Yes ở thông báo hiện ra. Bây giờ nếu bạn mở menu chuột phải bạn sẽ thấy các tùy chọn tắt máy đã thêm lúc nãy đã không còn nữa.

Thủ thuật tắt máy tính từ menu chuột phải trên Windows 8

Sau cùng nếu bạn ngại thực hiện các thao tác có phần hơi rườm rà ở trên, bạn có thể tải các file .reg đã được tạo sẵn về tại đây. Sau khi tải về bạn giải nén và bấm chuột hai lần vào file tatmay.reg để thêm các tùy chọn tắt máy vào menu chuột phải và file gobotatmay.reg để gỡ bỏ các tùy chọn này.

Nếu muốn tắt máy tính tự động thì bạn tham khảo bài viết này nhé: Hẹn giờ tắt máy tính tự động Windows 10, Windows 8/7/XP

Xem thêm: Thủ thuật tăng tốc quá trình tắt máy tính, tắt máy nhanh trên Windows

Thứ Sáu, 17/11/2017 09:12
4,26 👨 14.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8