Thủ thuật sử dụng Window Explorer

Phiên bản Window Vista đã đưa ra nhiều thay đổi lớn đối với các ứng dụng, bao gồm cả Windows Explorer. Trong bài này Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn cho bạn một số thủ thuật và bí quyết rất hữu ích mà có thể giúp đỡ bạn khi làm việc với một khối lượng lớn các tập tin. Nếu bạn biết thêm các thủ thuật nhỏ hữu ích khác thì đừng ngần ngại, hãy chia sẻ với chúng tôi.

Tùy biến các cột chi tiết

Khi duyệt qua các tập tin, Windows Explorer sẽ hiển thị các cột khác nhau với nhiều chi tiết phụ thuộc vào nội dung của mỗi thư mục bạn mở. Trong các trường hợp đó, khi chi tiết từng cột hiển thị không phù hợp lắm thì bạn có thể tuỳ chỉnh các cột thông tin hiển thị này.

Để thực hiện điều này, kích phải chuột tại bất cứ nơi đâu trên thanh chứa các cột chi tiết. Bạn sẽ nhìn thấy một trình đơn với nhiều mục thiết lập ban đầu. Bạn hãy chọn những mục mong muốn bằng cách kích vào chúng. Trường hợp bạn muốn thấy các mục khác chưa hiển thị trong danh sách thì hãy kích vào More.

Sau khi đã chọn các mục mong muốn bạn kích OK. Tại đây bạn cũng có thể thay đổi thứ tự hiển thị các mục này. Hãy chọn một mục bất kì trên danh sách và kích Move Up hoặc Move Down cho đến khi mục đó di chuyển đến vị trí thích hợp.

Giờ đây, Windows Explorer sẽ chỉ hiển thị các cột chứa mục chi tiết mà bạn đã lựa chọn.

Sắp xếp các mục

Một trong những điều thú vị bạn có thể thực hiện trên Windows Explorer đó là sắp xếp các tập tin theo các tiêu chuẩn khác nhau. Ví dụ như, bạn cảm thấy thuận tiện khi sắp xếp các tập tin theo thể loại (by Type). Cách thực hiện rất đơn giản, bạn kích vào mũi tên nhỏ phía bên phải của cột Type rồi kích chọn Stack by Type.

Kết quả là bạn có thể thấy tất cả các tập tin đã được sắp xếp theo thể loại. Khi bạn mở một cửa sổ sắp xếp, Windows Explorer sẽ chỉ hiện thị các tập tin của loại đó.

Bạn cũng có thể lựa chọn sắp xếp tập tin theo các chuẩn: Tên, kích cỡ tập tin, tỷ lệ mở tập tin…

Nhóm các mục

Trên Windows Explorer bạn cũng có thể nhóm các mục với nhau thành một mục chung theo chuẩn: Tên, loại, kích cỡ… Trong ví dụ dưới đây chúng tôi nhóm các tập tin vào trong một thư mục được sắp xếp theo tên (Name). Để thực hiện, bạn kích vào mũi tên nhỏ phía bên phải của cột Name rồi chọn Group.

Bạn có thể thấy trong hình minh họa dưới đây, tất cả các tập tin đã được nhóm lại theo tên của chúng. Thủ thuật này sẽ giúp bạn nhận biết được các tập tin một cách nhanh chóng hơn.

Thứ Sáu, 11/01/2008 10:58
31 👨 980
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp