Thử nghiệm Windows 7 Ultimate ngay trên web

Microsoft Windows 7 Test Drive hỗ trợ thử nghiệm và triển khai Windows 7 Ultimate 32-bit ngay trong trình duyệt Internet Explorer mà không cần cài đặt hệ điều hành này.

Nếu đang sử dụng Windows XP/Vista, bạn sẽ có điều kiện trải nghiệm những tính năng mới của Windows 7 trước khi có quyết định “lên đời” Windows hay không.

Đầu tiên, bạn dùng Internet Explorer truy cập vào địa chỉ http://www.microsoft.com/click/windowstestdrive/itpro (chưa hỗ trợ trình duyệt khác), cuộn xuống cuối trang và nhấp vào liên kết Take a Test Drive dưới khung Make people productive anywhere bên trái.


Trang chủ của website Windows 7 Test Drive

Ở trang web kế tiếp, bạn cuộn chuột xuống cuối trang, nhấp vào nút MED-V dưới khung Access to the right applications from anywhere, rồi nhấp vào liên kết Try it now! dưới mục TEST DRIVE.


Thử nghiệm Windows 7 Ultimate 32-bit trong Internet Explorer

Trong trang web System Check mở ra, bạn cần nhấp vào liên kết Click here to install để cài đặt ActiveX control có tên Virtual Server VRMC Advanced Control.


Cài đặt ActiveX control

Trong trang web kế đến, bạn nhấp vào khung màu xanh da trời nằm dưới thanh menu lệnh của Internet Explorer và chọn Install This Add-on for All Users on This Computer, rồi bấm tiếp nút Install trên hộp thoại Internet Explorer – Security Warning mở ra để xác nhận việc cài đặt ActiveX control Virtual Server VRMC Advanced Control.

Cài xong, bạn quay lại trang web System Check lúc nãy và nhấn F5 để làm tươi nội dung. Sau đó, bạn chịu khó chờ đợi trong khi phòng Lab đang được khởi tạo.


Khởi động phòng lab

Lúc hoàn tất, bạn bấm nút START YOUR LAB để đăng nhập phòng lab của mình.

Trong cửa sổ Microsoft Virtual LabConsole mở ra, bạn chờ chút xíu đến khi hộp thoại NTLM Authentication xuất hiện thì bấm Yes, rồi bấm tiếp nút Close Window phía dưới để đến với giao diện của Windows 7 Ultimate 32-bit.

Ngoài một vài ứng dụng ảo hóa, bản Windows 7 Ultimate 32-bit chạy trên nền web còn được cài thêm Adobe Acrobat 9, Microsoft Office 2007, Microsoft Office 2010 Technical Preview, trình bảo mật Microsoft Forefront Client Security để bạn dùng thử.


Các ứng dụng có trên Start menu

Tất cả ứng dụng quen thuộc của Windows 7 Ultimate đều góp mặt đầy đủ như: Windows Media Player 12, Windows Media Center, Windows DVD Maker, Snipping Tool, Sticky Notes,…

Bạn có thể tìm thấy các ứng dụng mình cần trên Start menu > All Programs.


Soạn thảo văn bản với Word 2010 TP

Tốc độ mở ứng dụng nhanh hay chậm tùy thuộc vào cấu hình máy tính cũng như tốc độ đường truyền Internet của bạn. Thử nghiệm trên máy tính với CPU Core 2 Duo 2.2GHz, RAM 2GB và đường truyền Internet tốc độ 3Mbps, tốc độ mở ứng dụng cùng các thao tác khác vẫn diễn ra tương đối chậm.


Cấu hình máy tính cài bản Windows 7 Ultimate 32-bit chạy trên nền web: CPU AMD Opteron 848 (chưa rõ tốc độ), RAM 2GB, ổ cứng 40GB.

Những thiếu sót đáng tiếc khi trải nghiệm Windows 7 Ultimate chạy trên nền web:

- Không thể nghe nhạc vì chưa cài driver cho card âm thanh.

- Không dùng được tính năng Aero Shake (lắc chuột ẩn cửa sổ) và Aero Peak (làm trong suốt các cửa sổ đang hiện trên màn hình khi chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ trên Taskbar bằng phím Alt + Tab), cũng như không được chiêm ngưỡng giao diện với hiệu ứng Aero do card đồ họa không hỗ trợ.

Lưu ý: Mỗi phiên thử nghiệm Windows 7 Ultimate 32-bit trong Internet Explorer chỉ kéo dài khoảng 28 phút. Khi hết thời gian này, bạn cần thực hiện lại thao tác như lúc đầu để tiếp tục sử dụng.

Thứ Hai, 05/04/2010 08:07
2,84 👨 7.212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp