Thư giãn mắt tốt hơn với quy luật 20-20-20

QuanTriMang - Đối với những người sử dụng máy tính trong phần lớn thời gian của ngày như chúng ta, thì việc giữ gìn đôi mắt thực sự vô cùng quan trọng. Trong bài viết sau đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn một mẹo nhỏ để giữ gìn và nâng cao sự ổn định cho mắt.

Phần lớn chúng ta đều điều chỉnh độ sáng của màn hình để nhìn cho rõ hơn, do vậy nếu không thường xuyên chớp mắt thì sẽ nhanh chóng bị khô, nếu nặng hơn thì còn có thể bị đỏ mắt. Và quy luật 20-20-20 được đề cập đến ở đây như sau: cứ 20 phút sử dụng máy tính, chúng ta nên “nghỉ ngơi” trong vòng 20 giây, nhìn vào những vật thể xung quanh trong khoảng cách 20 feet (khoảng 6 mét). Nhưng không phải ai cũng nhớ đến chu kỳ 20 phút này, do vậy mọi người nên sử dụng 1 phần mềm hỗ trợ để nhắc nhở các bạn, ví dụ tiên ích Eye Defender miễn phí dành cho Windows:

Sau 1 khoảng thời gian cố định, chương trình sẽ hiển thị những hình ảnh chuyển động liên tục như trong video, bạn chỉ cần tập trung vào chuyển động của con trỏ trên màn hình. Màu sắc chủ đạo của những hình ảnh trên là đen và trắng, do vậy mắt chúng ta không phải hoạt động và điều tiết quá nhiều.

Bên cạnh đó, WorkRave cũng là một tiện ích khá tốt để thư giãn xen kẽ thời gian dùng máy tính. Chương trình cung cấp cho chúng ta 2 chế độ:

- Micro break: áp dụng tốt trong khoảng thời gian ngắn, rất có lợi cho đôi mắt.

- Rest break: được sử dụng khi bạn muốn vận động mạnh hơn, ví dụ như đứng dậy và đi dạo.

Mặt khác, Workrave còn có thêm chức năng tự xây dựng khung bài tập và vận động với nhiều mục đích khác nhau:

Chúc các bạn thành công và luôn giữ được đôi mắt khỏe đẹp!

Thứ Tư, 19/08/2020 17:09
31 👨 2.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp