Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Về thiết kế và các tính năng chính, Xperia Arc S gần như không khác gì so với Xperia Arc. Phiên bản nâng cấp này chỉ được trang bị bộ xử lý 1.4GHz mạnh mẽ hơn và một vài tính năng nhỏ.

Sự xuất hiện của Sony Ericsson Xperia Arc S là minh chứng cho những bước phát triển thần tốc của thế giới Android. Xperia Arc ra mắt vào tháng 4 năm nay, và 6 tháng sau phiên bản nâng cấp của nó cũng lộ diện.

Cụ thể trong phiên bản nâng cấp này, Xperia Arc S có 2 điểm đáng chú ý là chip xử lý đơn nhân 1.4GHz và hệ điều hành Android 2.3.4 cùng với giao diện của Sony Ericsson. Tuy nhiên Xperia Arc cũng sẽ sớm được nâng cấp lên Android 2.3.4 trong tháng này, vì vậy ưu điểm lớn nhất giữa 2 thiết bị chỉ là tốc độ chip xử lý.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

So về giá cả, Sony Ericsson Xperia Arc khi ra mắt có giá bán gần 300 bảng Anh, trong khi Xperia Arc S cũng được công bố với giá 299 bảng Anh. Đây là cái giá rất hợp lý đối với một chiếc điện thoại màn hình 4.2 inch sử dụng công nghệ Bravia Engine Reality Display, một trong những công nghệ màn hình sáng, sắc nét và nhạy nhất trong số các loại màn hình cảm ứng hiện nay.

Màn hình có độ phân giải 854x480 cũng là điểm đáng lưu ý của Xperia Arc S. Máy còn có thiết kế cực mỏng và hết sức quyến rũ và là một trong những chiếc smartphone đẹp nhất trên thị trường.

Thiết kế

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Phần thiết kế của Xperia Arc S gần như không khác gì so với người tiền nhiệm của nó, ngoại trừ mặt sau của máy phủ một lớp sơn bóng hơn một chút.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Mặt bên phải máy có cổng USB, nút điều chỉnh âm lượng và nút chụp ảnh với 2 nấc bấm, đầu tiên là để lấy nét và tiếp theo là chụp.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Phần bên trái chỉ có giắc tai nghe 3.5mm.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc



Mặt trên của máy gồm nút Power và cổng kết nối HDMI (tuy nhiên lại không có dây HDMI đi kèm máy), ngoài ra còn có một bộ cảm biến nhỏ dùng để tắt màn hình mỗi khi người dùng nghe điện thoại. Giống như người tiền nhiệm, Xperia Arc không có camera phía trước, vốn đang là xu hướng khá thịnh hành.

Giao diện và khả năng lướt web

Về phần giao diện, Android 2.3.4 không có quá nhiều khác biệt so với 2.3.3. Sony Ericsson thêm cho Xperia Arc S một vài tính năng nhỏ, widget và thay đổi thiết kế đôi chút.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Khả năng lướt web của máy cũng rất tốt bởi hỗ trợ Flash hoàn toàn. Tuy được nâng cấp phần cứng nhưng tốc độ lướt web của Xperia Arc S không quá khác biệt so với phiên bản cũ, nói chung người dùng có thể hài lòng với khả năng lướt web của máy cho dù chưa thể so sánh với Samsung Galaxy S II. Nội dung web được hiển thị rõ ràng và sắc nét nhờ màn hình tốt và độ phân giải khá cao.

Camera

Cũng như Xperia Arc, tính năng chụp ảnh cũng là điểm mạnh của Xperia Arc S. Máy được trang bị bộ cảm biến Exmor R 8.1 megapixel cho ảnh sáng và màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên đôi khi độ sáng bị đẩy lên hơi quá do mức độ nhạy màu của bộ cảm biến.

zPhần mềm chụp ảnh của máy có nhiều chế độ chụp cho người dùng lựa chọn, đặc biệt chế độ chụp ảnh panorama cho hình ảnh khá ấn tượng, tuy nhiên hơi khó dùng. Hoặc chế độ chụp Macro cũng cho những bức ảnh khá xuất sắc. Phần mềm này hoạt động khá nhanh, nhưng chỉ cho phép người dùng chụp ảnh độ phân giải 8.1 megapixel ở tỉ lệ ảnh 4:3, nếu chọn tỉ lệ 16:9 thì bộ cảm biến chỉ xuống còn 6 megapixel.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Ảnh chụp macro

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Ảnh chụp ngoài trời, màu đỏ hơi bị cường điệu. Đây cũng là đặc điểm chung trong các dòng máy của Sony Ericsson

Phần mềm quay phim được cải tiến khá nhiều ở phiên bản nâng cấp này, bổ sung thêm tính năng zoom 16x, tại chế độ zoom này thì video lại rất rung, một tính năng tốt nhưng cũng rất khó dùng. Một điểm đáng chú ý khác là tính năng lấy nét khá nhanh, với các chế độ tự động lấy nét, lấy nét nhiều điểm, lấy nét qua nhận dạng khuôn mặt.

Cuối cùng, chất lượng video ghi được lại không mấy ấn tượng, mặc dù video HD 720p chạy rất mượt mà với khung hình lên đến 29,69 fps, tuy nhiên độ chi tiết ở khoảng cách xa vẫn chưa tốt.

Quay video ở chế độ HD:

Xem phim ảnh, nghe nhạc

Chương trình chơi nhạc của Xperia Arc S cũng giống như phiên bản cũ, với giao diện đơn giản, đẹp mắt và khả năng kết nối với Facebook và một vài mạng xã hội khác.

Chất lượng âm thanh qua loa ngoài của máy được đánh giá khá tốt, tuy nhiên mức âm lượng hơi có thể chưa đủ để thỏa mãn những ai ưa thích các thể loại nhạc sôi động. Phần mềm chơi nhạc này cũng có tính năng kết nối với Facebook, giúp người dùng chia sẻ nhạc của mình cho bạn bè.

Chương trình xem phim trên Xperia Arc S là một nhược điểm của máy, không có hỗ trợ định dạng DivX. Thế nên muốn xem phim người dùng phải convert file về định dạng MP4, đây là một nỗi thất vọng lớn, nhất là khi địch thủ Galaxy S II được trang bị chương trình xem phim rất mạnh.

Thời lượng pin và khả năng kết nối

Theo Sony Ericsson, Xperia Arc S cho phép người dùng nói chuyện điện thoại liên tục trong vòng 7 tiếng 35 phút, thời gian chờ là 460 tiếng. Thực tế, nếu điều chỉnh độ sáng màn hình và âm lượng vừa phải thì người dùng có thể thoải mái sử dụng máy với tác vụ nặng trong vòng 1 ngày.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Qua thử nghiệm, Xperia Arc S có thể lướt web cả ngày mà không hề bị rớt mạng đối với sóng Wifi ổn định, máy cũng hỗ trợ kết nối DLNA cho phép người dùng xem nội dung từ tivi, laptop hoặc các loại điện thoại khác cũng hỗ trợ DLNA.

Ưu điểm:

Màn hình 4,2 inch với công nghệ hiển thị hình ảnh sắc nét và rực rỡ, xứng đáng được đem ra so sánh với màn hình của Samsung Galaxy S II. Phần mềm chụp ảnh rất nhanh và nhiều tính năng, tuy chất lượng ảnh chưa cao nhưng đây là chiếc smartphone khá cơ động với nhiều chế độ chụp khác nhau.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

So với phiên bản cũ, Android 2.3.4 trên Xperia Arc S được bổ sung nhiều ứng dụng và tính năng phục vụ cho giao tiếp mạng xã hộ, các tinh chỉnh nhỏ và bàn phím Swype.

Nhược điểm:

Chất lượng video 720p chưa được tốt, tuy khung hình ổn định nhưng thiếu độ sắc nét và chi tiết. Khả năng quay video của máy chưa thể so sánh với những smartphone Android cao cấp khác. Sony Ericsson có thay đổi một chút thiết kế của widget, tuy nhiên sự thay đổi này khiến giao diện của máy xấu hơn so với phiên bản trước.

Xperia Arc S, phiên bản nâng cấp của Xperia Arc

Thiết kế mỏng và đẹp, nhưng điều này đồng nghĩa với việc các phím bấm cũng nhỏ và đôi khi khiến người dùng cảm thấy khó khăn khi sử dụng.

Tổng quan

Sony Ericsson Xperia Arc S là một chiếc smartphone đẹp và mỏng, màn hình sáng, hoạt động trơn tru cùng với hệ điều hành Android mới nhất. Tuy nhiên phiên bản nâng cấp này không khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm. Xperia Arc chưa bao giờ bị đánh giá là một thiết bị chậm chạp, vì vậy việc hãng nâng cấp bộ xử lý lên 1.4GHz có lẽ là không thực sự cần thiết.

Thứ Ba, 18/10/2011 12:45
31 👨 1.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp