WorkLight mở rộng hỗ trợ cả iOS và BlackBerry OS

WorkLight vừa thông báo nền tảng phát triển ứng dụng cho Android, WorkLight Mobile Platform, đã được mở rộng để hỗ trợ thêm cả 2 nền tảng iOS của Apple và BlackBerry OS của RIM.

WorkLight Mobile Platform có cấu trúc dạng client-server bao gồm rất nhiều thư viện, middleware và native code cho phép các phần mềm chạy trên di động có thể kết nối một cách an toàn đến hệ thống xác thực cũng như các máy chủ ứng dụng.

Theo thông tin từ một "kiến trúc sư" của dự án lớn đề nghị được giấu tên thì một ngân hàng lớn ở Châu Âu đang sử dụng WorkLight để phát triển các ứng dụng iOS cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Đối tượng mà ngân hàng này hướng tới là hơn 100 nghìn khách hàng sử dụng iPhone mà tới giờ vẫn chưa thể thực hiện các giao dịch từ điện thoại được. Hiện tại ngân hàng này đang thử nghiệm các ứng dụng chạy trên iOS được phát triển với công cụ của WorkLight. Trong tương lai ngân hàng này còn có kết hoạch phát triển những ứng dụng này cho người dùng Android và BlackBerry.

Nền tảng WorkLight bao gồm rất nhiều thành phần, trong đó WorkLight Studio là một plug-in và một bộ công cụ được tích hợp với môi trường phát triển Eclipse. WorkLight Studio hỗ trợ SDK cho các môi trường iOS, BlackBerry, Android và cả những công nghệ web phổ biến như HTML, CSS, Javascript.

Một thành phần khác của WorkLight platform là WorkLight Server. WorkLight Server giúp các doanh nghiệp tạo ra một môi trường để chạy các ứng dụng. Thành phần này cung cấp những XML adapter được dựng sẵn để kết nối tới hệ thống back-end thông qua các chuẩn, các giao diện hoặc các web service như LDAP, Sharepoint, SAP, HTTP, WSDL/SOAP.Ngoài ra WorkLight Server còn hỗ trợ cả các API của Facebook và Twitter.

WorkLight Server có nhiệm vụ nhận và xử lý các yêu cầu được gửi tới từ ứng dụng trên di động, sau đó tạo ra các kết nối tới hệ thống back-end, định dạng lại kết quả hệ thống trả về và gửi lại cho người dùng.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các công ty tập trung vào mảng nền tảng phát triển ứng dụng cho di động. Sybase cung cấp giải pháp riêng Sybase Unwired Platform. Một công ty khác là Sencha (còn được biết đến với cái tên Ext JS) có giải pháp Sencha Touch, phục vụ cho viêc phát triển các ứng dụng web trên những trình duyệt di động khác nhau. Sencha Touch hỗ trợ HTML 5, CSS 3 và Javascript.

Giá bản quyền cho WorkLight Mobile Platformphụ thuộc vào số lượng người sử dụng WorkLight để tạo và triển khai ứng dụng. Theo Yonni Harif,quản lý tiếp thị của WorkLight, mức giá cao nhất cho toàn bộ các thành phần của nền tảng WorkLight vào khoảng 20 nghìn đô la Mỹ và có thể phục vụ cho nhiều nghìn người dùng.

Nguồn: NetworkWorld

Thứ Tư, 15/09/2010 18:35
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp