Windows Phone Marketplace bắt đầu hỗ trợ VN

Microsoft vừa đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia cho phép mua ứng dụng trên kho phần mềm smartphone của mình cùng 22 quốc gia khác.

>>> Windows Phone Marketplace sẽ được mở ở Việt Nam

Windows Phone Marketplace bắt đầu hỗ trợ VN
Người Việt đã có thể mua phần mềm từ Marketplace. (Ảnh: Quốc Huy).

Giá bán các ứng dụng khi chuyển sang thị trường Việt Nam đã được quy đổi bằng tiền đồng. Gian phần mềm này vẫn chỉ hỗ trợ tiếng Anh, tuy nhiên, người dùng trong nước đã có thể chuyển tiền để mua ứng dụng. Trước đó, người Việt chỉ có thể truy cập và dùng các tiện ích miễn phí.

Việc Microsoft hỗ trợ thị trường Việt Nam khá muộn, những chiếc Windows Phone đầu tiên đã xuất hiện từ tháng 10/2010. Bên cạnh Việt Nam, 22 quốc gia khác gồm Bahrain, Bulgaria, Costa Rica, Croatia, Estonia, Iceland, Iraq, Israel, Kazakhstan, Latvia, Lithuania, Qatar, Romania, Ả Rập Saudi, Slovakia, Slovenia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, UAE, Ukraine và Venezuela cũng bắt đầu mua được phần mềm.

Sự có mặt của Windows Phone Marketplace cùng lúc với việc Nokia bán các model sử dụng nền tảng này ở Việt Nam. Trước đó, HTC, LG đã giới thiệu các sản phẩm, nhưng không thu hút được người dùng. Hạn chế về kho ứng dụng là nguyên nhân khiến Windows Phone chưa "hút" khách.

Thứ Sáu, 04/05/2012 16:25
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp